อาชญากรรม

บิ๊กอวบ! พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน แถลงข่าวรวบหนุ่มโหด คดี ”ขว้างหิน” หลังหนีกบดาน จ.สกลนคร

%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%81%e0%b8%ad%e0%b8%a7%e0%b8%9a-%e0%b8%9e%e0%b8%a5-%e0%b8%95-%e0%b8%ad-%e0%b9%80%e0%b8%89%e0%b8%a5%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%a3

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 พ.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง.ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ ,พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง.ผบก ,พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี และ พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง.ผกก.สส.สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม ร่วมแถลงข่าวจับกุมนาย กวีโชค เงาศรี และนายวัชระ บุญลือ สองผู้ต้องหาที่ร่วมกับเพื่อนอีกสองคนคือนายพิสิษฐ์ เพชรเลิศ อายุ 21 ปี และนายเอ(นามสมมุติ)อายุ 16 ปี 4 ผู้ต้องหาที่ได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องอาม อายุ13 ปี นักเรียนโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคมจนเสียชีวิต จากการสอบถามนายธนโชติ ศรีอินทร์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของน้องอามเล่าว่าขณะนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษตนและน้องอามได้พากันขี่รถจักรยานยนต์โดยมีน้องอามนั่งซ้อนท้ายและได้มีกลุ่มวัยรุ่น 4คนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันตามประกบและตระโกนด่าจากนั้นรุ่นพี่จึงได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4คนแต่กลุ่มวัยรุ่นก็พยายามขับรถไล่ตามมาจนกระทั่งมาถึงบริเวณริมถนนเทพารักษ์ปากซอยบางปลา 15 ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นใช้ก้อนหินขว้างมายังรถของตนแต่ตนเองนั้นหลบทันก้อนหินจึงไปถูกบริเวณใบหน้าของน้องอามจนทำให้น้องอามร่วงลงกับพื้นถนนขณะที่ร่วงลงกับพื้นศีรษะได้กระแทกกับพื้นถนนอย่างแรงซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังจะจอดรถเพื่อลงไปช่วยน้องอาม แต่ไม่สามารถจอดรถได้เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งตามทำร้ายตนเองจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ ไปขอให้คนมาช่วยจนกระทั่งกับมายังจุดเกิดเหตุพบว่าน้องอามได้นอนหมดสติส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและทราบว่าน้องอามได้เสียชีวิตในขณะที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ภายหลังที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสี่คนจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวนายพิสิษฐ์ เพชรเลิศ อายุ 21 ปี และนายเอ(นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ส่วนอีก 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุคือนายกวีโชค เงาศรี อายุ 22 ปี และนายวัชระ บุญลือ อายุ 22 ปี หลังจากที่ก่อเหตุได้พากันหลบหนี จากนั้นด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.สมุทรปราการ ได้สั่งการมายัง พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี ให้รีบเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลืออีกสองคนมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนโดยการนำของ พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง.ผกก.สส.พร้อมชุดสืบสวนเร่งไร่ล่าและกดดันผู้ก่อเหตุที่อยู่ระหว่างหลบหนีจนกระทั่งวันที่ 15 พฤษภาคม ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ที่จังหวัดสกลนครเนื่องจากทนแรงกดดันของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหวจึงเข้ามอบตัวที่ จ.สกลนคร ก่อนจะนำตัวกับมายังสถานีตำรวจภูธร บางพลี สมุทรปราการ

และจากการสอบสวนนายกวีโชค บุญลือ อายุ 22ปีให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ใช้ก้อนหินขว้างใส่น้องอามจริงเนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายมองหน้ากลุ่มของพวกตนจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาไปทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณลาน สภ.บางพลี หลังจากที่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาระหว่างทำแผนได้มีกลุ่มญาติของผู้ที่เสียชีวิตมาเฝ้าดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้จังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะนำตัว 2 ผู้ต้องหาไปฝากขังยังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดเหตุชุลมุลขึ้น ระหว่างทางญาติของผู้ตาย กับทางฝ่ายผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าทางญาติของผู้ตายคงจะโกรธแค้นทางฝ่ายผู้ก่อเหตุก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว 2 ผู้ต้องหาส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

Please follow and like us:
0 Comments

ralanews_db

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram