สังคมคนเป็นข่าว

ปิดถนนกันวุ่น !! ช้างป่าหลงโขลง ลงมาเดินถนนเขาวงกต

10062562-7

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS รายงานว่ามีช้างป่าหลงโขลง เดินออกหากินข้ามถนนสายเขาวงกต เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา และชาวบ้านต้องเร่งปิดถนนเพื่อให้ช้างป่าเดินข้ามเพื่อป้องกันช้างป่าถูกรถชน

โดยชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ได้ถ่ายคลิปช้างป่าหลงโขลงเดินข้ามเพื่อออกหากิน และนำโพสต์ในโลกโซเซียล วินาทีที่ช้างป่าหลงโขลง เดินออกหากินเดินข้ามถนนสายเขาวงกตอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

เดินออกจากป่าตำบลเขาชะเมา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และเดินข้ามถนนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยช้างป่าตัวดังกล่าว ได้เดินผ่านป่ายางของชาวบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา และชาวบ้านต้องมาช่วยกันปิดถนนเพื่อให้ช้างเดินข้ามถนนด้วยความปลอดภัย และเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุช้างป่าถูกรถชนอีกด้วย

ล่าสุดช้างป่าตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา และชาวบ้านได้ช่วยกันต้อนให้กับเข้าโขลงได้แล้ว พร้อมได้มีการผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าได้สำเร็จ
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเส้นทางสายเขาวงกต ควรจะดูป้าย และชะลอความเร็ว รวมทั้งขับรถด้วยความระมัดระวังเพราะถนนสายดังกล่าวมักจะมีช้างป่าเดินข้ามถนนอยู่บ่อยครั้งนั้นเอง

ภาพ-ข่าว/สุปราณี แก้วหุง ผู้สื่อข่าวจังหวัดจันทบุรี

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram