การศึกษา-ศาสนา, สังคมคนเป็นข่าว

คณะพระภิกษุสงฆ์ วัดบางพลีใหญ่กลาง ออกเดินรับบิฑบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคอีสาน

211092562

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 11 ก.ย.62 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลี อ.เมืองสมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง นำคณะพระภิกษุสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ออกเดินรับบิณฑบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคอีสาน

โดยแบ่งสายออกเดินรับบิณฑบาตร เป็น 3 สาย ได้แก่ สายที่ 1. ท้ายซอยประเสริฐศิลป์ อบต.บางพลีใหญ และวัดบางพลีใหญ่กลาง สายที่ 2. ท้ายซอยลิขิต หน้าวัดฯ ธนาคารออมสิน และวัดบางพลีใหญ่กลาง ส่วนสายที่ 3. ซอยจตุมิตร โรงพยาบาลบางพลี สถานีตำรวจภูธรบางพลี และวัดบางพลีใหญ่กลาง

โดยมี หน่วยงานราชการ คณะครู ทีมแพทย์พยาบาล เจ้าของ บริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ และพ่อค้า ประชาชนชาวชุมชนต่างๆ ที่ทราบข่าวต่างนำสิ่งของประเภท ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โจ๊ก นมกล่อง ปลากระป๋อง เสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ นำมาร่วมกันทำบุญใส่บาตร แด่พระภิกษุสงฆ์ ตลอด 2 ฝ้ากฝั่งของถนน

โดย พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เปิดเผย หลังจากได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ ที่ประชาชน ได้ร่วมทำบุญใส่บาตรมา จะนำมาคัดแยกก่อนแพ็คใส่ถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ชุด ส่วนปัจจัยที่ร่วมกันทำบุญมาก็จะนำไปซื้อของเพิ่มเติม พอเสร็จแล้วก็จะออกเดินทางมุ่งหน้าไปกองร้อย ตชด.จังหวัดอุบลราชธานี ทันที

ภาพ – วันชัย ประพฤติดี

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram