สังคมคนเป็นข่าว

มูลนิธิช้างขอถอนตัวออกจากท่าตะเกียบ

16092562-2

มูลนิธิอนุรัษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมขอถอนตัวจากอำเภอท่าตะเกียบพร้อมกล่าวคำขอโทษชาวบ้านในกรณีที่ให้ข่าวออกทางสื่อว่ามีการใช้ไถขับไล่ผลักดันช้างออกนอกพื้นที่และมีการใช้ระเบิดปิงปองและกระสุนจริงในการผลักดันช้างออกนอกพื้นที่ทำกินของชาวบ้านซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดทำให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านออกมารวมตัวกันเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวและเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ

ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
วันนี้(16ก.ย.62)ที่หอประชุมอำเภอสนามชัยเขตจังหวัดฉะเชิงเทราเครือข่ายประธานกำนันและชมรมผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านได้รวมตัวกันยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์ในกรณีที่มีกระแสข่าวถึงการแก้ไขปัญหาช้างป่าโดยมีการใช้ความรุนแรงโดยมีการใช้รถไถขับไล่ช้างและมีการใช้ระเบิดปิงปองและปืนโดยมีการใช้กระสุนจริงในการขับไล่ผลักดันช้างที่ออกมากัดกินผลผลิตในที่ทำกินของชาวบ้านจนเป็นกระแสข่าวออกมาและสร้างความเสื่อมเสียให้กับชาวบ้านรวมถึงการทำให้ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ซึ่งปฎิบัติงานอยู่นั้นเสื่อมเสียหมดกำลังใจในการปฎิบัติงานซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจริงจึงอยากให้ผู้มี่ให้ข่าวนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวไม่เข่นนั้นจะมีการแจ้งความเอาผิดในเรื่องนี้

โดยได้มีเลขาของมูลนิธิมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมซึ่งเข้ามาดูแลการแก้ปัญหาของช้างในเขตป่ารอยต่อออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวและยอมรับว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชนเองซึ่งอาจเกิดความคลาดเคลื่อนและเข้าใจผิดไปบ้างในบางกรณีหากผิดพลาดก็คงต้องขอโทษชาวบ้านในพื้นมี่ด้วยโดยทางมูลนิธิคงขอถอนตัวออกจากพื้นที่เป็นลำดับต่อไป

นายสุชาติ ตันเจริญรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเปิดเผยว่าในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนในพื้นที่และรับทราบปัญหาในเรื่องนี้มาตลอดเปิดเผยว่าไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องน้ำพึ่งหยดเดียวการให้ข่าวที่คลาดเคลื่อนนั้นบางครั้งก็สร้างความเสื่อมเสียให้กับคนในพื้นที่รวมทั้งผู้ที่ปฎิบัติงานอยู่ก็จะเสียขวัญและกำลังใจในการทำงานจึงอยากให้มีการแก้ข่าวที่เกิดขึ้นด้วยส่วนทางมูลนิธิคิดที่จะวางมือในเรื่องนี้ก็รู้สึกเสียดายแต่ชาวบ้านในพื้นที่ก็คงต้องวางแนวทางการแก้ไขปัญหานี้กันต่อไปซึ่งตนได้รับทราบปัญหานี้มาตลอดโดยจะเป็นผู้ที่จะคอยช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาอีกทางหนึ่งโดยเบื้องต้นชาวบ้านได้มีการยื่นหนังสือในปัญหาที่เกิดขึ้นกับท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีไปแล้วและรอการดำเนินการวางมาตรการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวRALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram