สังคมคนเป็นข่าว

สุดป่วนวัตถุต้องสงสัยกลายเป็นส้มเกลี้ยง

27102562

สาวใหญ่เก็บของเก่าลมแทบจับ หลังถุงดำที่ตนเองเก็บมา เพื่อแยกนำขวดมาขาย พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด รีบทิ้งถุงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นเพียง ผลส้มบรรจุในซองบุหรี่ คาดกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองกลั่นแกล้งคนเก็บของเก่า

เวลา 13.00 น. วันนี้ ( 26 ต.ค. 62 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากนางเยาวรัตน์ โพธิ์ทอง ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดถูกวางทิ้งไว้หน้าโรงเรียนนานาชาติ ก่อนที่ตนจะหยิบมาดู ก่อนนำมาทิ้งไว้บริเวณป่าหญ้าข้างทาง ภายในซอยฉะเชิงเทรา – บางปะกง 28 ม.2 ต.โสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงเข้าได้เข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณลานกว้าง ด้านข้างเป็นป่าทึบ พบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ภายในถุงใส ผูกปากมิดชิด ด้านในพบซองบุหรี่จำนวน 2 ซอง ถูกพันด้วยสก๊อตเทปพันสายไฟสีดำ โดยตรงกลางยังพบเครื่องสำรองไฟ ( พาวเวอร์แบงค์) มัดรวมอยู่ด้วย จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ในเบื้องต้น ไม่พบลักษณะของการต่อสายไฟ จึงนำกิ่งไม้มาทำการเขี่ยเพื่อเปิดปากถุง จึงมั่นใจว่าไม่น่าจะใช่วัตถุระเบิด จึงทำการปาออกไปให้วัตถุกระแทกพื้น แต่ไม่มีการระเบิด จึงเข้าไปแกะเพื่อตรวจสอบ พบเป็นเพียงพาว์เวอร์เก่าที่ต่อสายไฟออกมาด้านนอก ภายในซองบุหรี่ทั้ง 2 ซอง พบผลส้มที่ปลอกแล้ว บรรจุอยู่ในซองบุหรี่ ไม่มีวัตถุต้องสงสัยที่เป็นระเบิดแต่อย่างใด

นางเยาวรัตน์ โพธิ์ทอง ผู้นำถุงมาทิ้ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสาย ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าโรงเรียนอินเตอร์ทอทส์ ไตรลิงกวล เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้น ระหว่างขี่รถผ่านหน้าโรงเรียน ตนเองเห็นถุงสีดำวางอยู่ด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งปกติแล้วตนเอง จะเก็บมาเพื่อนำขวดหรือขยะที่สามารถขายได้นำไปขาย แต่ครั้งนี้เมื่อตนหยิบถุงดำลูกดังกล่าวมา กลับพบว่ามีถุงลักษณะต้องสงสัยห่อหุ้มพันด้วยเทปพันสายใจ ตนเองจึงตกใจทิ้งถุงดังกล่าวไว้บริเวณป่าหญ้าข้างทาง และโทรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ทำการตรวจสอบแล้ว ว่าไม่ใช่วัตถุอันตราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่น ที่เห็นนางเยาวรัตน์ มักจะเก็บถุงขยะบริเวณหน้าโรงเรียน ไปแยกขวดนำไปขาย จึงนึกสนุก นำผลส้มบรรจุในซองบุหรี่ ก่อนนำพาวเวอร์แบงค์มาคั่นกลางพันด้วยเทปพันสายไฟ ให้คล้ายวัตถุระเบิด สร้างสถานการณ์เพื่อกลั่นแกล้งคนเก็บของเก่า

ผู้สื่อข่าว RALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram