ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้วงานนมัสการหลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา

08112562-4

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมหน่วยราชการและประชาชนร่วมประกอบพิธีบวงสรวงองค์หลวงพ่อโสธรในการเปิดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรประจำปี2562ใช้ไข่ไก่1,999,999ฟอง พร้อมของดีเมืองแปดริ้วก่อนลั่ฆ้องเปิดงานปล่อยขบวนแถวนำโดยรถบุปผาชาติแห่องค์หลวงพ่อโสธรประพรหมน้ำพุทธมนต์ไปทั่วเมืองแปดริ้วเพื่อความเป็นสิริมงคลตามด้วยขบวนป้ายคำขวัญและขบวนฟ้อนรำอันสวยงามจากนักเรียนทั่วทั้งจังหวัดกว่า 300 ชีวิต

วันนี้ ( 8พ.ย.2562 ) นายระพี ผ่องบุพกิจผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมหน่อวยราชการพ่อค้าประชาชนร่วมกันบวงสรวงเปิดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรประจำปี2562ก่อนลั่นฆ้องและปล่อยขบวนแถวนำโดยรถบุพผาชาติแห่องค์หลวงพ่อพุทธโสธรและขวนฟ้อนรำ จากการรวมตัวกันของนักเรียนนักศึกษาภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา กว่า 300 ชีวิตเคลื่อนออกจากหน้าพระอุโบสถวัดโสธรออกไปตามถนนตามเส้นทางเพื่อให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลไปทั่วตัวเมือง. โดยการจัดงานนมัสการหลวงโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2562 ระหว่างวันที่ 8 – 17 พฤศจิกายน 2562 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมทั้ง เพื่อหารายได้สมทบทุนกิจการกาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยได้ร่วมกันจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรฯ เมื่อปี พ.ศ.2433 เพื่อรำลึกถึงบุญญาภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อโสธร เมื่อครั้งที่ประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราได้รอดพ้นจากการเกิดโรคระบาดไข้ทรพิษหรือฝีดาษระบาดหนัก ด้วยการจัดงานสมโภชน์และแห่องค์หลวงพ่อโสธรทั้งทางบกและทางน้ำ อันเป็นประเพณีติดต่อกันมาไม่เคยว่างเว้นแม้แต่ปีเดียว ประชาชนสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงและสองฝั่งถนนที่ขบวนหลวงพ่อโสธรผ่านต่างกราบไหว้บูชาตั้งเครื่องสูงถวายด้วยความรำลึกถึงพระคุณในบุญญาภินิหารในกาลครั้งนั้น จึงของเชิญประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีบ้านเรือนตามสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงและสองฝั่งถนนที่ขบวนหลวงพ่อโสธรผ่าน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เดินทางไปเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2562 ติดตั้งกระจกรับบารมีเพื่อให้เกิดภาพสะท้อนขององค์หลวงพ่อโสธรเข้าบ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัย ตามเส้นทางที่ทางจังหวัดกำหนดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ผู้สื่อข่าวRALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram