สังคมคนเป็นข่าว

ควันหลงงานลอยกระทงในเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ได้มีการมอบรางวัลนางนพมาศ และวงดนตรีเล่นให้ผู้ต้องขังได้สนุกสนาน

13112562

วันที่ 12 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานภายในเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง นายสมยศ โยธินกิจโกศล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงให้กับผู้ต้องขังที่ต้องโทษอยู่ภายในเรือนจำ โดยมีนายเฉลิม เผ่าพยัฆ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช (อบต.เอกราช) ให้การสนับสนุนในกานจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รวมไปถึงการสนับสนุนถ้วยรางวัลและของรางวัลอื่น ๆ จากนายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายภราดร – นายกรวีย์ ปริศนานันทกุล ส.ส.จังหวัดอ่างทอง

โดยสำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นนั่นมีหลากหลายประเภท อาทิเช่น การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่ง ของผู้ต้องขังชายและหญิง การประกวดนางนพมาศของผู้ต้องขังหญิง รวมไปถึงการแสดงดนตรีสร้างคุณภาพชีวิต จากวงดนตรีชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ร่วมกับวงดนตรี คาราบาว ก๊อบปี้ และทีมงานจากภายนอก เพื่อสร้างความสุข ลดภาวะความตึงเครียดให้แก่ผู้ต้องขังที่รับโทษอยู่ในเรือนจำ
ด้านนายสมยศ โยธินกิจโกศล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2562 หน่วยงานที่เป็นเจ้าของโครงการคือ ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำจังหวัดอ่างทอง โดยทางกรมราชฑัณณ์ ถือว่ากิจกรรมนี้เป็นงานส่งเสริมสุขภาพชีวิตของผู้ต้องขัง ทางเรือนจำเปิดโอกาสให้ทุกคนกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงได้น้อมนำแนวทางโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ มาปรับใช้กับผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดอ่างทอง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้ต้องขังเห็นคุณค่าในตนเอง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจ และได้รับความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดอย่างถูกต้อง

ตลอดจนผู้ต้องขังมีพื้นที่ในการจัดกิจกรมที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำจังหวัดอ่างทอง เล็งเห็นถึงการให้สมาชิกชมรมฯ ได้แสดงความเป็นหนึ่ง ตามคำขวัญโครงการ TO BE NUMBER ONE คือ “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” ด้วยการแสดงความสามารถของตนเองในทางสร้างสรรค์ สร้างความสุขแก่ตนเองและผู้อื่น ในซึ่งการจัดกิจกรมครั้งนี้ขึ้นมา

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram