สังคมคนเป็นข่าว

รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดอ่างทองติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ของสหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอ่างทอง เพื่อการส่งออกสินค้า

21112562-5

วันที่ 21 พ.ย. 62 ที่บริเวณบ่อปลา นางมณเทียร ศรีวงศ์ราช ตำบลคลองขนาก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายประยูร อินสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วนนายเสน่ห์ สภาพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรม เขตตรวจราชการที่ 1, 2,7 และส่วนกลาง นายจิระชัย อินทโชติ สหกรณ์จังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ของสหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอ่างทอง จำกัด ซึ่งอยู่ในการแนะนำส่งเสริมกำกับดูแลของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง (ผู้จัดการแปลง)

นายประยูร อินสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวว่า ได้มีการบูรณาการร่วมกันในหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจดอ่างทอง เพื่อให้ปลาสวายที่เลี้ยงเพื่อการส่งออกนั้น มีคุณภาพผ่านการรับรองรับมาตรฐาน GAPไม่มีสารตกค้างและได้นำนโยบาย”การตลาดนำการผลิต”ของรัฐบาลมาส่งเสริมให้กับสมาชิกสหกรณ์ได้มีตลาดส่งออกซึ่งในวันนี้การจับปลาสวายเพื่อการส่งออกดำเนินการผ่านระบบสหกรณ์โดยสหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอ่างทองจำกัดเป็นผู้รวบรวมผลผลิตส่งถึงบริษัทไอที ฟู้ดส์อินดัสทรีส์ จำกัดจังหวัดสมุทรสาคร โดยประกันราคาปลาอยู่ที่ 20 – 25 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม ขนาดน้ำหนักปลาอยู่ที่ตัวละ 4 ขีดแต่ไม่เกิน 1 กิโลกรัม

 

ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram