สังคมคนเป็นข่าว

ราชกิจจาฯประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา‘จัตุรงค์ เสริมสุข’แทน ชยุต สืบตระกูล อดีตสว.เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ด้านเจ้าตัวปลาบปลื้ม เตรียมปฏิญาณตนจันทร์นี้ เข้าประชุม สว.ทันที

23112562-3


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 62 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เนื่องด้วยสมาชิกภาพสมาชิกวุฒิสภาของ นายชยุต สืบตระกูล สิ้นสุดลง เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เป็นเหตุให้ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่างลง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายจัตุรงค์ เสริมสุข เป็นสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 19 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

นายจัตุรงค์ เสริมสุข จบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกอบอาชีพเป็นทนายความ ที่ปรึกษากฎหมาย และอาจารย์ฝึกอบรมทนายความเป็นเวลามากกว่า 30 ปี ระหว่างนั้นดำรงตำแหน่งทางสังคมมากมาย เช่น รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กรรมการทนายความ สภาทนายความ กรรมการเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ อนุกรรมาธิการฯ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ เลขานุการคณะกรรมาธิการ วุฒิสภาและในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อปีพุทธศักราช 2554 ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นที่ 5 เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย ( บ.ม. )
ต่อมา ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา สายวิชาชีพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และเป็นผู้ที่ได้รับเลือกตั้งซึ่งมีคะแนนสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากทุกสาขาวิชาชีพรวม 200 คน
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ณ วันที่ 19 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2562

รุ่งธรรม ยอดพล ผู้สื่อข่าวRALANEWS

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram