สังคมคนเป็นข่าว

จังหวัดสมุทรปราการ ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างร้อยยิ้มให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่) ครั้งที่ 6/2562 ณ วัดหัวคู้ อ.บางเสาธง

24112562

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่) ครั้งที่ 6/2562 เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ อำนวยความสะดวก ลดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลในการเดินทางไปติดต่อราชการกับหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานต่างๆกับประชาชน รวมทั้งรับทราบสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยมีการออกหน่วยให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ การตรวจสุขภาพเบื้องต้น การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดและคณะกรรมการเหล่ากาชาด ปลัดจังหวัด นายอำเภอบางเสาธง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ เข้าร่วมโครงการ รวมถึงออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่

 

การออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี มีสุข โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ชี้แจงนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล นโยบายจังหวัด รวมถึงภารกิจ ข่าวสารของทางราชการที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ ให้กับประชาชนที่มาร่วมโครงการ นอกจากนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ยังได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคไปมอบให้กับประชาชนที่มีฐานะยากจนด้วย

สำหรับสภาพปัญหาของตำบลศีรษะจรเข้น้อย ได้แก่ ปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ เนื่องจากอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้มีข้อจำกัดในการใช้ประโยชน์ที่ดิน จึงอยากให้ปรับปรุงการใช้ประโยชน์ที่ดินให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน รวมถึงการขุดลอกคูลองเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการเกษตรและด้านอื่นๆ ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการจะได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเร่งดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

รุ่งธรรม ยอดพล ผู้สื่อข่าวRALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram