ข่าวกีฬา

ฉะเชิงเทรา กศน.จัดการแข่งขันกีฬา

17122562

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน กศน.สุดฝั่งบูรพาเกมส์ ณ สนามกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา (สุบิน พิมพยจันทร์)ทุกศูนย์การศึกษาทั้ง11อำเภอจัดขบวนพาเหรดสวยงามเน้นการกีฬาต้านยาเสพติด

วันนี้ 15.ธันวาคม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ (ศูนย์บางคล้า) อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบิหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานเปิด การแข่งขันกีฬา “กศน. แปดริ้วเกมส์ 2563” โดยมีนางธัชชนก พละศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักศึกษา ในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

นางธัชชนก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันกีฬา ในครั้งนี้นอกจากนักกีฬาและผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้ประโยชน์ทางด้านร่างกาย และ เสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่ดีแล้ว ยังช่วยให้ห่างไกลจากยาเสพติด และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าและความเครียด จากการทำงานอีกด้วย ที่สำคัญการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่าง ๆ ยังช่วยเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สถานศึกษา และนักศึกษา ในสังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งจะนำไปสู่ความสมัครสมาน สามัคคี และร่วมแรงร่วมใจกัน ประโยชน์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและการช่วยเหลือร่วมมือกัน เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายที่ต้องการ การเป็นนักกีฬาที่ดีจะต้องหมั่นฝึกฝน มีความมานะ พยายามอยู่เสมอ ถึงจะเป็นผู้ชนะได้ แต่ชนะในที่นี้ ควรหมายถึง ชนะใจตัวเอง ชนะใจคู่แข่งขัน และชนะใจคนอื่น ถึงจะเรียกว่า เป็นผู้ชนะที่แท้จริง เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา กศน. ได้แสดงออกทางด้านกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด

รวมทั้งการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อคัดตัวนักกีฬาเป็นตัวแทนของ กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา กศน.สุดฝั่งบูรพาเกมส์ โดยมีนักกีฬาจาก กศน. อำเภอเมือง อำเภอบ้านโพธิ์ อำเภอแปลงยาว อำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอพนมสารคาม อำเภอสนามชัยเขต อำเภอคลองเขื่อน อำเภอท่าตะเกียบ อำเภอราชสาสน์ อำเภอบางคล้าและอำเภอบางปะกง เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนกว่า 1,000 คน โดยจัดแข่งขัน จำนวน 1 วัน ประเภทกีฬาสากลได้แก่ ฟุตบอลชาย เซปักตะกร้อชาย-หญิง วอลเลย์บอล ชาย-หญิง เปตอง ชาย- หญิง และกรีฑา

ผู้สื่อข่าวRALANEWSฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram