สังคมคนเป็นข่าว

ฉะเชิงเทรา ชักมีดขู่หมอโรงพยาบาลเหตุรอคิวนาน

25122562-4

ชายวัย60นั่งรอคิวให้หมอตรวจนานมากเครียดจัดเกิดอาการคลุ้มคลั่งควักมีดออกมาข่มขู่หมอขอให้เรียกตรวจโดยเร็วหมอไม่ทำตามใจโวยวายคลุ้มคลั่งคนไข้ที่รอคิวตรวจอยู่เหมือนกันพากันวิ่งหนีชุลมุนวุ่นวาย ก่อนโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยมาช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้อย่างทุลักทุเล

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ (24 ธันวาคม 62 )เจ้าหน้าที่สภานีตำรวจเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่ง ในโรงพยาบาลพุทธโสธรอาคารพุทธโสธรตึกศัลยกรรม ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบ ชายอายุประมาณ 60 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นาย วินัย ( นามสมมุติ) ถืออาวุธมีด อยู่ในห้องตรวจ พร้อมกับหมอ ซึ่งในขณะเกิดเหตุกำลังตรวจรักษาคนไข้อยู่ สร้างความแตกตื่นกับผู้เข้ารับการรักษาจำนวนมาก

จากการสอบถาม นาย ดิษฐ์พงษ์ สืบวงศ์ อายุ 40 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า นายวินัย ได้มานั่งรอรับการตรวจรักษา จากนั่นเจ้าหน้าที่ได้เรียกคนไข้คนอื่น ตามบัตรคิว ทำให้ นายวินัย เกิดอาการโวยวาย เนื่องจากต้องการเข้ารับการตรวจทันที จึงเดินเข้าไปพร้อมกับคนไข้ดังกล่าวในห้องตรวจ เมื่อเข้าไปแล้วหมอไม่ทำการตรวจให้เนื่องจาก มีการแทรกคิวและบุกเข้ามาในห้องตรวจซึ่งยังไม่ถึงคิวของตน ทำให้นาย วินัย เกิดความไม่พอใจและอาจมีความเครียดสะสมมาก่อน จึงเปิดกระเป๋างัดมีดที่พกมา ขู่หมอ พยายามให้หมอตรวจรักษาตน

จากนั้น พ.ต.ท.พัฒนา สัมมาทิตฐิ รองผู้กำกับสถานีตำรวจเมืองฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ระงับเหตุ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยได้ทำการเบี่ยงแบนความสนใจให้ ผู้ก่อเหตุ เดินออกจากพื้นที่ นอกอาคาร ซึ่งนาย วินัย ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตนออกไปและไม่ให้ติดตามไป เจ้าหน้าที่จึงให้นายวินัย ออกไป จากห้อง และออกนอกอาคารได้สำเร็จ
นายวินัย ได้เดินออกจากตึก และ เข้าไปยังสหกรณ์เพิ่มซื้อน้ำดื่ม โดยในมือยังคงถือมีดตลอดเวลา ในระหว่างที่ นายวินัย ได้พักนั่งดื่มน้ำ อยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าเกลี้ยกล่อม เพื่อให้นายวินัย ใจเย็นและวางอาวุธลง แต่ยังไม่เป็นผล จึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำอุปกรณ์ระงับเหตุเข้าชาร์ต นายวินัย เป็นผลสำเร็จ

จากนั้นได้นำตัวนายวินัย เข้ารับการรักษาเพื่อตรวจอาการ ในระหว่างนำตัวส่งเข้ารับการรักษานายวินัย ยังมีอาการอาละวาด อยู่ตลอด เบื้องตันเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุอาการป่วยของนายวินัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะประสานทาง รพ.พุทธโสธร ว่าจะดำเนินคดี อย่างไรต่อไป

ผุ้สื่อข่าวRALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram