การศึกษา-ศาสนา, สังคมคนเป็นข่าว

ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมใจร่วมปฏิบัติธรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมความเป็นสิริมงคล ณ วัดอโศการาม

3112191

ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมใจร่วมปฏิบัติธรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมความเป็นสิริมงคล ณ วัดอโศการาม

   

   

          เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 31 ธ.ค.62 ที่วัดอโศการาม ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศลและเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยมีนางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีขาวร่วมในพิธี และมีพระพุทธิสารเถร(หลวงปู่บุญกู้ อนุวฑฺฒโน) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์

          โดยจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งคณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดขึ้น ณ วัดอโศการาม และวัดต่างๆ ทั้ง 6 อำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ด้วยกิจกรรมที่เป็นมงคล แทนการละเล่น หรือกิจกรรมรื่นเริงอย่างอื่น โดยร่วมกันสมาทานศีล สวดมนต์ และเจริญจิตภาวนาส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ร่วมกัน ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง เป็นการทำบุญใหญ่ให้กับชีวิตทั้งทางกาย วาจา ใจ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ครอบครัว สังคม และต้อนรับปีใหม่ด้วยชีวิตที่ดีงาม

          ในโอกาสนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันสมาทานศีล สวดมนต์ และเจริญจิตภาวนาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ร่วมกัน ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ครอบครัว สังคม และต้อนรับปีใหม่ด้วยชีวิตที่ดีงาม โดยในปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้ประทานไฟพระฤกษ์ให้แก่จังหวัดต่าง ๆ ทุกจังหวัด นำไปใช้ในพิธีการสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วประเทศไทยด้วย

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram