ข่าวประชาสัมพันธ์, อาชญากรรม

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมผู้ต้องหาขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร

63-03-16-4

วันนี้ (วันที่ 16 มีนาคม 2563) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าจับกุม น.ส.พิรมยา สีถาน อายุ 26 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหา “คดีลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

นายกิตติพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุม น.ส.พิรมยา สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 มี.ค.63 เวลาประมาณ 05.30 น. MS. SARAH JOHANNA ABELE อายุ 28 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเมื่อมาถึง ทสภ. ได้เผลอหลับไปบริเวณที่นั่งพักรอ ชั้น 2 ประตู 4 ในอาคารผู้โดยสาร หลังตื่นนอนปรากฎว่ากระเป๋าสะพายได้หายไป จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนและขอตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดย้อนหลัง ภายหลังการรับแจ้งเหตุ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษร่วมกับฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ได้เร่งตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดย้อนหลัง พบผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิงชาวไทยได้หยิบกระเป๋าของผู้เสียหายไป จึงได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจสืบสวน สภ.ทสภ.

จากการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงาน ทั้ง ทสภ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่บริเวณ ชั้น 1 ประตู 7 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 และนำไปสอบสวน ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้ยอมรับว่าเป็นตนจริง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบทรัพย์สินของกลางอีกจำนวนหลายรายการ จึงได้ทำบันทึกจับกุมส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งความผิดในข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ตามมาตรา 335 จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี หรือปรับ 20,000 – 100,000 บาท

ทั้งนี้ ทสภ. ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหาร เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ทสภ. หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทร 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram