ข่าวประชาสัมพันธ์

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มรอบการทำความสะอาดพื้นที่จุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออก ตามมาตรการเพื่อป้องกันโรคCOVID-19

63-03-16-6

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ดำเนินการเพิ่มรอบการทำความสะอาดพื้นที่จุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค โดยเน้นทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัส อาทิ อุปกรณ์เครื่องเอ็กซเรย์และชุดควบคุม อุปกรณ์สแกนหาวัตถุระเบิด โต๊ะสำหรับเปิดตรวจสัมภาระผู้โดยสาร ฯลฯ สำหรับถาดใส่สัมภาระ และถาดใส่รองเท้า มีการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคด้วยเช่นกันตลอดเวลา ซึ่งได้เริ่มดำเนินการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา
สำหรับช่วงเวลาในการทำความสะอาดจะเลือกช่วงเวลา 08.00-14.00น. 20.00-02.00 น. และ02.00-08.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารใช้บริการน้อยโดย ทสภ. จะทำการปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาดในเเต่ละโซนสลับกันฝั่งซ้ายและฝั่งขวา จึงทำให้ผู้โดยสารยังคงใช้บริการได้ตามปกติ ในส่วนพื้นที่ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง ทสภ. จะดำเนินการเพิ่มรอบการทำความสะอาดเช่นกันโดยไม่ได้ปิดพื้นที่ แต่จะสลับการทำความสะอาดเครื่องเอ็กซ์เรย์และชุดควบคุมเครื่องที่ไม่ได้ใช้งาน
นายกิตติพงศ์กล่าวต่อไปว่า การเพิ่มรอบการทำความสะอาดเป็นการปฎิบัติอีกวิธีหนึ่งตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่กระจายการติดเชื้อไวรัส Covid-19 เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร และพนักงานในทสภ. “ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการด้วยหัวใจ”

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram