ข่าวประชาสัมพันธ์

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นำทีมโดรนและรถพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ลุยฉีดบ้านของคนขับรถแท็กซี่ที่เสียชีวิตและบริเวณจุด ที่เสียชีวิต

63-04-12-7

จากกรณี มีเหตุนายศรีไพร  เทียนสว่าง อายุ 49 ปี โชว์เฟอร์รถแท็กซี่ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่กับพื้นที่ข้างแท่งปูนแบริเออร์ ด้านนอกมีรถแท็กซี่ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 9179 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดติดเครื่องยนต์อยู่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เม.ย.2563ที่ผ่านมาโดยภรรยาเผยว่า ผู้ตายมีอาการไอแห้ง และเจ็บคอมา ก่อนจะมาเสียชีวิต อยู่บนลานดินวางเปล่า ริมถนนภายในซอยโรงเรียนชำนิ ตรงข้ามสนามฟุตซอล หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการในที่เกิดเหตุบริเวณหลังแท่งปูแบริเออร์ จากการตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบภายในรถแท็กซี่ของผู้ตายพบทุกอย่างยังอยู่เป็นปกติไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้น มีเพียงกระปุกเจล ล้างมือและกระปุกแบบฉีดที่บรรจุแอลกอฮอล์เอาไว้ให้ผู้โดยสารไว้ฉีดล้างมือวางอยู่ข้างคันเกียร์จำนวน 2 ขวดเท่านั้น จึงได้มอบศพให้มูลนิธิบรรจุถุงซิปปิดผนึกนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

โดยช่วงสายของวันนี้(14เม.ย.2563) นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ที่บริเวณบ้านพัก และจุดที่โชว์เฟอร์รถแท็กซี่เสียชีวิต โดยใช้โดรนพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนอากาศบริเวณบ้านพัก และนำรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อความสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในระแวกดังกล่าว ขณะที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยเหตุใด ต้องรอผลการชันสูตรของนิติเวชออกมาเสียก่อน

ด้านนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว เราไม่ได้ระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้น เสียชีวิตจากโรคโควิด เพราะต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ก็ได้ลงมือฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทันที และก็ได้เข้ามาตรวจลูกของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนว่ามีไข้หรือไม่ แต่เบื้องต้นวัดอุณหภูมิได้ 38 องศา แต่คาดว่าเด็กน่าจะวิ่งเล่นและอากาศร้อน คงต้องให้เด็กๆนักพักกันซักพักหนึ่งแล้วค่อยวัดอุณหภูมิกันใหม่อีกครั้ง และจะนำน้ำและขนมมามอบให้เด็กๆ โดยจะแจ้งให้ผู้ใหญ่ที่ดูแล ให้ใช้วิธีกักตัวเด็ก เป็นเวลา 14 วันไว้ก่อน ซึ่งเมื่อทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต ก็ไม่จำเป็นต้องรอผลว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ เราก็ลงมือฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทันที เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และวันนี้ได้นำโดรนมาจำนวนหลายลำมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณบ้านพักของโชว์เฟอร์รถแท็กซี่ที่เสียชีวิต และจุดที่เสียชีวิตด้วย

 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวอีกว่า ทีมงานของเรา รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ ได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ว่าโซนไหนที่เป็นพื้นที่สีแดง หรือเป็นจุดเสี่ยง เราก็จะรีบลงพื้นที่ก่อน อย่างน้อยก็จะได้เป็นขวัญกำลังใจ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ขณะที่ทีมงานได้ทำคู่มือการต่อสู้กับโควิดแจกให้กับประชาชน พร้อมกับหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับทุกคนอีกด้วย

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram