ข่าวประชาสัมพันธ์

“ชนม์สวัสดิ์” เดินหน้าลุย ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โซนพื้นที่สีแดง อย่างต่อเนื่อง

63-04-16

 

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 เวลา 13.00 น.นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม  ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 6 นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ปฎิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นางประภาพร อัศวเหม นางสาวพิม อัศวเหม นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ กรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นางเนาวรัตน์ เทพนมรัตน์ อดีตสภาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ ฝ่ายปกครอง กลุ่มผู้นำท้องถิ่น และกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าชุดปฏิบัติการกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมโดรน จำนวน 5 เครื่อง รถฉีดพ่นแรงดันสูง และรถแอร์บัส หรือรถตัวหนอนขนาด 1000 ลิตร ลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังพบมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในหมู่บ้านพัชราภรณ์ ซ.สุขสวัสดิ์ 62/2 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง สมุทรปราการ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้ง ได้นำแมส,เจลล้างมือ,ข้าวสาร และคู่มือความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด19 มามอบให้แก่ตัวแทน หมู่บ้านพัชราภรณ์ อีกด้วย

ด้าน นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ  กล่าวว่า วันนี้ ได้มีการนำรถฉีดพ่นแรงดันสูง ที่ใช้ในการเกษตร สามารถฉีดพ่นในรัศมีวงกว้างได้ถึง 2 กิโล และสิ่งสำคัญพื้นที่ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ เป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ อีกทั้ง มีตึกที่พักอาศัยอยู่จำนวน 12 อาคาร จึงได้นำโดรนมาบินทั้งหมด จำนวน 5 ตัว ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยรอบอาคาร ทั้งหมด ส่วนห้องผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นโซนแดง เราจะใช้เจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปพร้อมเครื่องพ่นละอองฝอย ULV ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวเดียวกับห้องเด็กอ่อน ก็จะใช้น้ำยาตัวนี้เข้าไปฉีด ส่วนโดรนบรรจุน้ำยาฆ่าเชื้อได้จำนวน 16 ลิตร สามารถบินอยู่บนอากาศได้นานถึง 10 นาที เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดซึ่งจะคุมพื้นที่ได้กว้างกว่าและในส่วนภาคพื้นดิน ก็จะมีการนำเจ้าหน้าที่เดินปูพรม เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด และในส่วนพื้นที่ถนนใหญ่หรือพื้นที่ที่มีบริเวณกว้าง ก็จะนำรถฉีดพ่นแรงดันสูง และรถตัวหนอน มาทำการฉีดพ่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็จะสามารถคุมพื้นที่ได้ทั้งหมด

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กล่าวอีกว่า ทีมงานของเรา รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ ได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ว่าโซนไหนที่เป็นพื้นที่สีแดง หรือเป็นจุดเสี่ยง เราก็จะรีบลงพื้นที่ก่อน อย่างน้อยก็จะได้เป็นขวัญกำลังใจ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram