ข่าวประชาสัมพันธ์

อดีตอธิบดีอัยการฯ เข้ากราบขอโทษ ผอ.รพ.สมุทรปราการ หลังโพสซัด ติดโควิด

663-04-30

จากรณีนายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก Wanchai Roujanavong ตำหนิ ถึงกรณี ผอ.รพ.สมุทรปราการติดเชื้อโควิด พร้อมกับระบุว่า ไม่ได้ติดจากการรักษาคนไข้หรือใกล้ชิดคนไข้เลย ถ้าพูดระบุตัว ผอ.รพ.สมุทรปราการ ที่ไปเที่ยวต่างประเทศกลับมา ไม่กักตัวเอง 14 วัน ยังจัดงานเลี้ยงส่งกันสนุกสนานในห้องคาราโอเกะ โดยไม่ป้องกันอะไรเลยยังจัดงานเลี้ยงรับกันใหญ่โต ทำให้คนอื่นเสี่ยงไปหมด เป็นหมอแท้ๆ แต่ประมาทมาก ไม่สนใจเรื่องการป้องกันเลย ทำทุกอย่างที่เสี่ยง เป็นหมอ แต่ทำตัวเป็น super spreader เสียเอง ทำตัวเหมือนเซียนมวยโง่ๆ เพราะความหน้าใหญ่ของตัวเอง ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ก็ได้กล่าวบนเวทีระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไม่พอใจที่บุคลากรแพทย์บางคนไม่รู้จักป้องกันและกักตัวเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังจากมีการเผยแพร่ คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวเน็ตออกมาวิจารย์จำนวนมาก พร้อมกับแสดงความไม่พอใจ จนส่งผลให้เกิดดราม่าหวดบุคลากรการแพทย์ ขึ้นเทรนด์ทวิสเตอร์ อันดับ 1
ต่อมา นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ ได้ออกสารถึงกรณี ที่มีข่าวที่ตนเอง ติดเชื้อโควิด ว่า จากการรวบรวมผลการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อ ซึ่งทำซ้ำอีก 2 ครั้ง ติดกันไม่มี การติดเชื้อโควิด ขณะที่ ศาตราจารย์นายเพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และเสียใจที่ทำให้ นายแพทย์นำพล ถูกทำให้เข้าใจผิดและทำให้เกิดความเสียหายต่อตำแหน่งและหน้าที่การงาน และได้ส่งข้อความผ่านทาง Facebook ไปยังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และคณะที่ปรึกษาทั้งหมดทราบ ตามที่ไดมีการนำเสนอข่าวไปนั้น
ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 เม.ย.นายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ได้เดินทางมาที่ รพ.สมุทรปราการ เข้าพบ นพ.นำพล เพื่อกล่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ ที่ตนเองนั้นได้โพส ข้อความในเฟสบุ๊กตำหนิ นายแพทย์นำพล ทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนทำให้เสียชื่อเสียง ทั้งนี้นายวันชัย กล่าวสั้นๆ ว่า ตนเองยอมรับผิด ที่ไม่ได้ตรวจสอบข่าวให้ให้ดีจึงได้รีบโพสลงไป แต่เมื่อตนเองไม่สามารถกลับไปแก้ไขกับข้อความที่สื่อนำไปเสนอได้ ตนพร้อมรับและก็ต้องขออนุญาติกราบโทษหมอนำพล ด้วยความจริงใจ ตนเองเป็นลูกผู้ชายกล้าทำก็กล้ายอมรับผิด
นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวถึงจะผ่านไปแล้ว แต่ตนเองก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากพอสมควร กับข่าวที่ลงไป แต่วันนี้ได้พิสูจน์ชัดแล้วว่าผมไม่ได้ติดเชื้อโควิด อย่างไรก็ตามเมื่อท่านเดินทางมาขอโทษอย่างเป็นทางการด้วยความจริงใจ และท่านเป็นลูกผู้ชายพอสมควร ตนเองก็พร้อมที่จะให้อภัย
ส่วนบรรยากาศหลังจาก นายวันชัย รุจนวงศ์ ได้ยกมือกราบขอโทษ นพ.นำพล ทั้งสองได้เข้าพูดคุยกันด้วยความเข้าใจก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปและจับมือกันเพื่อพิสูจน์ว่า นพ.นำพล ไม่ติดเชื้อโควิด ก่อนที่ นายวันชัย รุจนวงศ์ จะเดินทางกลับ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram