อาชญากรรม

ตำรวจนครบาลนำกำลังบุกทลายโกดังปลูกกัญชาออแกนิคนายทุนจีนส่งขายออนไลน์ ย่านประเวศ ยึดกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศกว่า 1,000 ต้น

63-06-04-2

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.63 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 4 ชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ เข้าตรวจค้นโกดังปลูกกัญชา ภายในซอยอ่อนนุช 82 ซึ่งมี นายวู ดิง บิน สัญชาติจีน เป็นเจ้าของ สามารถยึดต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศมากกว่า 1,000 สามารถยึดต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศมากกว่า 1 พันต้น ปุ๋ยน้ำ และน้ำยาเร่งการเจริญเติบโต อีกจำนวนมาก โดยพบมีการดัดแปลงโกดังเป็นห้องเพาะปลูก มีระบบควบคุมอุณหภูมิเป็นอย่างดี
โดยคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้เข้าจับกุม นายโฮ ยิน มา อายุ 36 ปี สัญชาติฮ่องกง ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ ภายในซอยรามคำแหง 27 โดยผู้ต้องหาได้ทำการเช่าพักและดัดแปลงอาคารพาณิชย์ เป็นสถานที่เพาะปลูกต้นกัญชา และให้การซัดทอด นายวู ดิง บิน เป็นผู้ร่วมขบวนการก่อนปฎิบัติการตรวจค้นโกดังในวันนี้ จากการสอบถามและตรวจค้นผู้ต้องหาได้พบกับกุญแจและรีโมท และผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นกุญแจและรีโมท ของโกดังที่ซอยอ่อนนุช 82 ย่านประเวศซึ่งเป็นผู้ดูแล จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมและตรวจค้นภายในโกดัง ดังกล่าวพบต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศกว่า 1,000 ต้นและกัญชาอบแห้งพร้อมจำหน่ายอีกจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่าได้เช่าโกดังแห่งนี้ประมาณ 8 เดือน ในราคาเดือนละ 45,000 บาท โดยปลูกกัญชาเพื่อส่งขายผ่านออนไลน์ ในราคากิโลกรัมละ 250,000 – 700,000 บาทโดยมีวู ดิง บิน เป็นนายทุน มีรายได้จากการลักลอบจำหน่ายกัญชาเดือนละหลายล้านบาท

 

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram