ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจเลี้ยงไก่ในโรงพักสร้างงาน สร้างอาชีพก่อนวัยเกษียร หลังคดีอาญากรรมลดลง หันสร้างงาน

63-07-21

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นสถานีโรงพักที่ตำรวจทุกนายต่างมีภารกิจหน้าที่ทำงาน ควบคู่ปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย

ซึ่งโรงพักแห่งนี้มี พ.ต.อ. บุญเลิศ ตรัสสิริ ผู้กำกับสถานที่ตำรวจภูธรควนโดน เล็งเห็นถึงความสุขของข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ควนโดน พร้อมกับรื้อโรงรถที่เก็บของกลางออก และจัดทมที่ ปลุกสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ โดยไก่ที่เอามาปล่อยนี้คือไก่เบตง เป็นไก่พื้นเมือง ราคาดีทั้งไข่ไก่ และเนื้อไก่อีกด้วย

ทั้งนี้ยังได้จัดฝึกอบรมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงไก่พื้นบ้าน ( ไก่เบตง ) เพื่อเป็นอาชีพเสริมรายได้อีกหนึ่งทาง ในการนี้ยังได้เชิญพลตำรวจตรีอาชานะ จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล นายอำเภอควนโดน ปศุสัตว์จังหวัดสตูล ปศุสัตว์อำเภอควนโดน ร่วมกับมอบไก่ทั้งหมด 150 ตัว ให้กับตำรวจคนละคู่ ซึ่งเป็นสายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์นำไปต่อยอดเลี้ยงดูขยายเป็นจำนวนมากๆต่อไป

ด้านตำรวจในสภ.ควนโดน บอกว่า เลี้ยงในโรงพัก ข้างๆโดยทุกคนจะมีส่วนร่วมในการดูแลไก่เบตง เมื่ออกเวร ก็จะไปดุแลพลัดเปลี่ยนหมุนเวียน และให้อาหาร เมื่อมีอบรมก็จะศึกษาเลี้ยงดูต่อไป

พ.ต.อ. บุญเลิศ ตรัสสิริ ผู้กำกับสถานที่ตำรวจภูธรควนโดน กล่าวว่า อาชีพตำรวจ เมื่อเป็นอาชีพหลัก และควรหาอาชีพสำรองยามปลดเกษียรซึ่งการทำการเกษตร เลี้ยงไก่ ก็เป็นอาชีพที่ดี ต่อยอดได้ รวมทั้งทำตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตำรวจทุกโรงพัก มีความสุขที่กล้าคิดกล้าทำ เอาใจใส่กันและกัน นอกจากนี้ คดีใหญ่ๆสะเทือนขวัญในท้องที่มีน้อย จะมีแต่อุบัติเหตุ และคดีจับใบกระท่อม จึงอยากมีกิจกรรมให้ตำรวจได้ทำ และเสริมความรู้อีกหนึ่งอาชีพเสริมด้วย เพราะตำรวจในท้องที่นี้บางคนมีพื้นที่ดิน แต่ก็นึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี

 

………………………………………………………….
ภาพ… เลี้ยงไก่ในโรงพัก
สัมผู้การ และตำรวจสภ.ควนโดน

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram