ข่าวประชาสัมพันธ์

หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเล สมุทรปราการ ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ และ ชุมชนประมงพื้นบ้านชายฝั่งปากอ่าวสมุทรปราการ นายกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรปราการร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ(ปลากะพง) และเก็บขยะในทะเล ครั้งที่ 1 ตามแผนงานของชุมชนประมง ในโครงการสร้างความเข้มแข็งกลุ่มการผลิตด้านการเกษตร

63-08-14

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ท่าเรือสำนักงานสะพานปลาสมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเล สมุทรปราการ ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ สมาคมการประมงสมุทรปราการ และ ชุมชนประมงพื้นบ้านชายฝั่งปากอ่าวสมุทรปราการ ได้ร่วมทำกิจปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำปลากระพงจำนวน 4,000 ตัว และร่วมเก็บขยะในแม่น้ำบริเวณชายทะเลป้อมพระจุลจอมเกล้า ตามแนวป่าชายเลน ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายพิชัย แซ่ซิ้ม นายกสมาคมการประมงสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธี โดยคณะได้ลงเรือไปบริเวณปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยาตรงหน้าป้อมพระจุลฯเพื่อปล่อยพันธุ์ปลากระพงและเก็บขยะที่ลอยในแม่น้ำ
นายพิชัย แซ่ซิ้ม กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างความเข้มแข็งกลุ่มการผลิตด้านการเกษตร โดยให้กลุ่มชาวประมงและชุมชนชาวประมงพื้นบ้านชายฝั่ง ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาและร่วมอนุรักษ์แม่น้ำ ลำคลอง และป่าชายเลนตลอดแนวชายฝั่ง เพื่อที่จะได้มีผลผลิตในการทำการประมงอย่างยั่งยืน และตนอยากให้พี่น้องชาวประมงทั่วทุกพื้นที่ของประเทศได้มีจิตสำนึกรักษาแหล่งทำมาหากิน ร่วมสร้างกิจกรรมดีๆ เพื่อเป็นการสำนึกรักบ้านเกิด แหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ ตลอดจนให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของชุมชนชาวประมงอีกด้วย

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram