ข่าวประชาสัมพันธ์

ศึกสีกากีระอุ สันธนะ “ยื่นคัดค้านการเสนอชื่อ” ผู้ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.ชี้ตำรวจบางนายมีประวัติการด่างพร้อย ไม่เคร่งครัดตามแบบแผนของข้าราชการตำรวจ ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

63-08-28-3

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ส.ค. 63 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือรองต่อ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อคัดค้านการเสนอชื่อ รอง.ผบ.ตร.บางนายที่มีชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมีเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณานำเสนอนายกรัฐมนตรีด้วย
โดยนายสันธนะ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากตนเองได้ไปเสนอชื่อคัดค้านการเสนอชื่อ รอง ผบ.ตร.นายหนึ่ง ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ และได้มีการยื่นหนังสือคัดค้านที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา และในวันที่ 18 ส.ค. ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกรอบหนึ่ง โดยสาเหตุที่ต้องมายื่นคัดค้านต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค. 2563) เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หากอยู่ในสภาวะปกติเชื่อว่าการจัดการประชุมต้องจัดขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่จะมีการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลแทน โดยตนเห็นว่าในทำเนียบฯเป็นพื้นที่ปิด จึงมีความกังวลว่าหนังสือคัดค้านที่เคยยื่นไว้อาจมีการตกหล่น จึงเดินทางมายื่นหนังสือนี้วันนี้
โดยใจความสำคัญในหนังสือที่นายสันธนะยื่นนั้นได้ระบุว่า มีนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.บางนาย ที่มีการถูกเสนอชื่อให้เป็น ผบ.ตร.มีประวัติการรับราชการที่ด่างพร้อย เป็นผู้ที่ไม่เคร่งครัดต่อมารยาท และระเบียบแบบแผนที่ดีของข้าราชการตำรวจ เป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ามีทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริตต่อหน้าที่ครอบครองรถหรู และร่ำรวยผิดปกติ มีการให้การเท็จต่อศาลเพื่อปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ ไม่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
และในส่วนของการเสนอชื่อตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.ในการการประชุม ก.ต.ช. เพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่จะเกษียณอายุราชการ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค. 2563)นั้น มีชื่อของรองผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดตสำคัญจำนวน 3 นายได้แก่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 2 ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2565 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ลำดับที่ 3 และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสอยู่ในลำดับที่ 5

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram