ข่าวประชาสัมพันธ์

ส.ส.ยงยุทธ”โชว์วิสัยทัศน์ สนับสนุนญัตติแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศทั้งระบบ เสนอแผนกการพัฒนาท่องเที่ยว 3 สมุทร.

63-08-30-2

 

                วันที่ 27 ส.ค.63 ในการประชุมสภาฯ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายสนับสนุนญัตติแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศทั้งระบบ โดยขออภิปรายเรื่องแผนการเที่ยว 3 สมุทร ไม่ว่าจะเป็นสมุทรปราการ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

                โดย จ.สมุทรปราการ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย มีพื้นที่ติดทะเล มีหลวงพ่อโตวัดบางพลี หอชมเมือง ตลาดสี่ภาค ป้อมพระจุล พระสมุทรเจดีย์ ช้างสามเศียร เมืองโบราณ และฟาร์มจระเข้ และมีสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสกายวอล์คซึ่งจะดึงจากหอชมเมืองไปสถานีรถไฟบีทีเอส หน้าศาลากลาง จ.สมุทรปราการ เป็นการใช้เงินจากภาคท้องถิ่นทั้งสิ้น โดยที่ส่วนกลางไม่ได้อุดหนุนงบประมาณในส่วนนี้ หอชมเมือง จ.สมุทรปราการ ถือได้ว่าสวยที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากเห็นปลายอ่าวไทย ปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา เห็น กทม.ทั้งหมด และในอนาคต จ.สมุทรปราการ จะมีกระเช้าลอยฟ้า เป็นการวางแผนงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ งบประมาณการลงทุน 1,600 ล้าน ซึ่งได้วางแผนการดำเนินงานไว้แล้ว แต่ติดปัญหาพื้นที่ของทหารเรือ  ที่ยังไม่อนุญาตให้ท้องถิ่นตั้งตัวฐานของกระเช้าลอยฟ้าฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ หากอนุญาตให้ตั้งฐานกระเช้าลอยฟ้า การท่องเที่ยวส่วนนี้จะสามารถดำเนินการต่อไปได้ และจะเกิดการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งเป็นกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย ถ้ามีการสนับสนุนตามญัตตินี้จริง การท่องเที่ยวใน จ.สมุทรปราการ จะเติบโตขึ้นอีก และเป็นเมืองที่น่าเที่ยว จ.สมุทรปราการ เปลี่ยนแปลงจากเมืองอุตสาหกรรมด้วยวิธีคิดของนักการเมืองท้องถิ่น เพราะมีความเชื่อว่าวิธีคิดมาก่อนวิธีทำ แม้ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่สามารถลงมือทำได้เองจนประสบความสำเร็จ จึงขออนุญาตท่านประธานช่วยสนับสนุนโครงการขององค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การของท้องถิ่น ที่เป็นสิ่งดี ๆ เป็นแผนท่องเที่ยงซึ่งสามารถนำเงินเข้าจังหวัดและประเทศไทยได้มาก.

            ส.ส.ยงยุทธฯ กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งเรื่อง คือ จ.สมุทรสาคร จังหวัดที่มีอาหารทะเล สามารถเดินทางจากสมุทรปราการ ผ่านสมุทรสาคร เข้าสมุทรสงคราม ซึ่งจากการได้ลงพื้นที่ในจ.สมุทรสงคราม พบว่ามีแหล่งท่องเที่ยวกำลังเกิดขึ้นใหม่ คือ แก้มลิงทุ่งหิน เหมาะสมกับการลงทุนมาก ถ้ามีการดำเนินการให้เกิดขึ้นจะสามารถเกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ พื้นที่ทุ่งหินมีพื้นที่ที่ลงทุนอยู่ขณะนี้ 2,623 ไร่ เดิมถูกประชาชนบุกรุก และได้กลับมาเพราะ คสช. แต่ได้รับงบประมาณเพื่อพัฒนาเพียงบางส่วน ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ หากต้องการให้เสร็จทั้งระบบ ต้องใช้งบประมาณจำนวน 1,500 ล้านบาท ประเด็นแรก เมื่อได้เงินก้อนนี้ กรมชลประทานจะนำไปพัฒนา ทำคันล้อมทั้งหมด 2,623 ไร่ มีพื้นที่กว้าง 8 เมตร สามารถใช้ปั่นจักรยานได้และทำกิจกรรมได้ สำหรับพื้นที่ที่เหลือทั้งหมด กรมชลประทานได้ขุดดินเพื่อเก็บน้ำ โดยน้ำที่กักเก็บไว้จุดนี้สามารถนำไปใช้ที่ต.แพรกหนามแดง ต.คลองโคน ต.ยี่สาร และส่งให้กับเขาย้อย จ.เพชรบุรี สามารถเก็บน้ำได้ปริมาณมาก แต่ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้งบประมาณเพียงไม่กี่ล้านบาท จึงขออนุญาตท่านประธานให้สนับสนุนแก้มลิงทุ่งหิน เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว และทำให้ จ.สมุทรสงคราม มีน้ำใช้เพื่อบริโภคทั้งจังหวัด

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram