ข่าวประชาสัมพันธ์

ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านเดือดยกพลบุกเขื่อนทดน้ำบางปะกง


เมื่อเวลา10.30น.วันนี้(31ส.ค.63)ชาวบ้านจำนวนกว่า100คนเดินทางมารวมตัวกันที่สำนักงานเขื่อนทดน้ำบางปะกง ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทราเพื่อเรียกร้องให้ รกสรเปิดประตูกั้นน้ำ้นท่องจากขวางทางการไหลออกของผักตบชวาในแม่น้ำ
นายสมหมาย พิทักษ์ศรีชาวบ้าน ต.บางตลาดเปิดเผยว่าทุกวันนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริม2ฝั่งแม่น้ำบางปะกงช่วงเหนือเขื่อนได้รับความลำบากมากในเรื่องปัญหาผักตบชวาอัดแน่นเต็มแม่น้ำ ทั้งเรื่องปัญหาการเดินทางสัญจร คูคลองสาขาต่างๆมีผักตบชวาอัดแน่นเต็มไปหมด อาชีพปะมงในแม่น้ำหากิน/มาได้และปีญหาระยะยาวในอรื่องน้ำกินน้ำใช้และน้ำเน่าจะตามมาอย่างแน่นอนจึงอยากเรียกร้องให้มีการเปิดบา นประตูเขื่อนทดน้ำบางปะกงเพื่อระบายผักตบชวาให้ไหลลงไปปากอ่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน
นายธรรมรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนบางปะกงเปิดเผยว่าไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้โดยได้พยายามทำเต็มที่โดยได้นำรถแบคโฮจากรมชลประธานมาจกตักผักตบชวาในแม่น้ำขึ้นมาและได้ขอเครื่องจักรกลจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรามาช่วยจัดเก็บผักตบชวาในแม่น้ำส่วนบานประตูระบายน้ำนั้นไม่ได้ปิดเพียงแค่ลดบานประตูลงเพื่อดักผักตบชวาให้ง่ายต่อการจัดเก็บและจะรีบนำปัญหาของชาวบ้านที่เดือดร้อนอยู่รายงานให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการสั่งการทราบและแก้ปัญหาต่อไป
นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์นายกองค์การบิหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราเปิดเผยว่าเท่าที่ทราบปัญหาของชาวบ้านได้ส่งเครื่องจักรลงไปช่วยเก็บผักตบชวาในแม่น้ำบางปะกงร่วมกับชลประทานแต่ในเรื่องอื่นๆนั้นไม่อยู่ในอำนาจของตนจึงได้แต่เพียงคอยให้ความช่วยเหลือในเรื่องที่ร้องขอมาเท่านั้น

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram