ข่าวประชาสัมพันธ์

อสม.สมุทรปราการ ปลื้ม! “เอ๋”ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ มอบกระเป๋าอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ อสม.ชำนาญการ ยกระดับเสริมศักยภาพในการปฎิบัติงาน

63-09-02

 

 

อสม.สมุทรปราการ ปลื้ม! “เอ๋”ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ควักเงินส่วนตัวซื้อกระเป๋าอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้ อสม.ชำนาญการ เสริมศักยภาพในการปฎิบัติงาน จำนวน 3,000 ชุด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ห้องประชุม อมตะลันตาสุวรรณภูมิ อบจ.สมุทรปราการ ดำเนินโครงการเสริมสร้างสุขภาพดี สู่วิถีชีวิตสมุทรปราการ ซึ่งเป็นความร่วมมือของ“เอ๋”ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ อบจ.สมุทรปราการ -สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และชมรม อสม.จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี เจ้าหน้าที่ อสม.ชำนาญการและผู้ช่วยในการปฎิบัติงาน จากอำเภอบางพลี(ต.บางพลีใหญ่ ต.บางปลา ต.บางโฉลง) จำนวน 300 คน เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ อสม.ชำนาญการ และประชาชนที่ปฎิบัติหน้าที่ช่วยงาน เจ้าหน้าที่ อสม.ให้มีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ช่วงเช้า 09.00-10.00 น.วิทยากรจาก สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ให้ความรู้และแนวทางในการป้องการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรน่า(COVID-19) ช่วงเวลา 10.00-12.00 น. ดำเนินการโดยวิทยากรจากกลุ่มแพทย์ทหารเรือ โรงพยาบาลสมเด็จพระปีนเกล้า เรื่องการฟื้นคืนชีพหัวใจ การปั้มหัวใจด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การป้องกันโรคติดต่อที่อาจเกิดขึ้นในท้องถิ่นและชุมชนต่างๆ ปฎิบัติงานอย่างมีศักยภาพ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานต่อไป


ต่อมาเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาร่วมงาน พร้อมกล่าวกับ อสม.ว่า โครงการเสริมสร้างศักยภาพในการปฎิบัติงาน ได้ให้ความสำคัญ กับ เจ้าหน้าที่ อสม.จังหวัดสมุทรปราการมาโดยตลอด ล้วนแล้ว เป็นผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ในการดูแลสุขภาพประชาชนในแต่ละชุมชนเต็มกำลังความสามารถ แบบเข้าถึงครัวเรือนแบบต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมา มีบทบาทสำคัญในการเป็นส่วนสำคัญ ในภาพรวมทั้งประเทศ ที่ร่วมปฎิบัติการป้องกันการคัดกรองการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า(COVID-19 )ตั้งแต่ต้นปี จนสามารถหยุดการแพร่เชื้อโรคดังกล่าวภายในประเทศได้ในที่สุด หลังจากนี้ได้มอบกระเป๋าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย 1.อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย 2.เครื่องชั่งน้ำหนัก 3.สายวัดรอบเอว 4.สายวัดความสูง 5.เครื่องคิดเลข 6.ยาสามัญประจำบ้าน 6.เจลแอกอฮอล์ หน้ากากอนามัย พร้อมคู่มือความรู้ในการป้องกันโรคระบาด ให้กับ เจ้าหน้าที่ อสม.ชำนาญการ สำหรับใช้ในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้ประชาชนชาวสมุทรปราการ ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป
โดยมี นายอุทัยวรรณ เลี้ยววงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตลันตา รีสอร์ท สุวรรณภูมิ พร้อม นายสุนทร ปานแสงทอง ที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ดร.พิริยะ โตสกุลวงศ์ กรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายชวลิต คำสอน ประธานชมรม อสม.จังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ จำนวนมากร่วมงานและให้การต้อนรับ
หลังจากนั้น นายชวลิต คำสอน ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวกับผู้สื่อข่าว ในฐานะเป็นตัวแทน อสม.จังหวัดสมุทรปราการ ขอขอบคุณ คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม พร้อม อบจ.สมุทรปราการ และสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ที่ร่วมกันผลักดันโครงการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับเพิ่มพูนความรู้ ตลอดจนได้มอบกระเป๋าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับเจ้าหน้า อสม.ให้มีความพร้อมในการปฎิบัติงาน ในการให้บริการประชาชนชาวสมุทรปราการในแต่ละชุมชน ท้องถิ่นต่างๆต่อไป

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram