ข่าวประชาสัมพันธ์

ฉะเชิงเทรา คุมเข้มโควิด19รับมือวันหยุดยาวต่อเนื่อง

63-09-05


วัดโสธรวรารามวรวิหารคุมเข้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่ออย่างเคร่งคัดทุกคนต้องผ่านจุดตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ในข่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องซึ่งมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก
เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 บรรยากาศในช่วงเช้าที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวจากเทศกาลสงกรานต์ทางวัดโสธรวรารามวรวิหาร มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอก่อนประตูโบสถ์เปิดที่พระอุโบสถองค์จำลอง ก็มีประชาชนที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเดินทางมา พอ7 โมงประตูก็เปิดให้เข้ากราบสักการะบูชา ขอพร องค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร เพื่อเป็นสิริมงคล และแก้ปีชง ซึ่งหลายคนก็นำไข่ต้มมาแก้บนกับหลวงพ่อหลังจากที่เคยมาบนบานสานกล่าวเอาไว้ ซึ่งทำให้บริเวณภายในพระอุโบสถองค์จำลองแน่ขนัดต้องเบียดกัน ส่วนที่พระอุโบสถที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพุทธโสธรองค์ก็มีประชาชนเดินทางมาสักการะขอพรเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งทางสภ.เมืองฉะเชิงเทราได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเท้าภายในบริเวณวัด เพื่อกันพวกมิจฉาชีพ ปะปนเข้ามาก่อเหตุล้วงกระเป๋า ส่วนเส้นทางสิริโสธร จะเลี้ยงไปทางถนนสาย304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม เริ่มรถสะสมยาว เพราะประชาชนแห่เดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว ทำให้ตำรวจต้องเร่งจัดการจราจร
โดยเจ้าหน้าที่วัดโสธรวรารามวรวิหารได้วางมาตรการคุมเข้มคุมเข้มป่องกัน
การแพร่ระบาดไวรัสโควิด19ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่ออย่างเคร่งคัดทุกคนต้องผ่านจุดตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ในข่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องซึ่งมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก
ภาพ/ข่าว wichai ch3 ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram