ข่าวประชาสัมพันธ์

“ชายแดนไทยกัมพูชา”เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพราน 12 เร่งเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าของประชาชนคนไทยที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาทางด้านจังหวัดสระแก้ว หลังฝนตกติดต่อกันมาหลายวันทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลหลากมาจากพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเข้าท่วมชายแดนอย่างรวดเร็ว

63-10-11


ผู้สื่อข่าวรายงาน พันเอกเอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพราน 12(ผบ.ชค.กรม ทพ.12)ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาทางด้าน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ว่าเกิดน้ำท่วมพื้นที่ชายแดนอย่างรวดเร็วประชาชนกำลังต้องการความช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ ร้อยเอก อนันต์ จิตสุนทร ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1204 และ ร้อยเอกเตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1207 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานจำนวนหนึ่งเข้าสำรวจพื้นที่น้ำท่วมพร้อมทั้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน
ซึ่งจากการสำรวจพบว่าในพื้นตำบลผ่านศึกซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1204ที่บริเวณสะพานข้ามชายแดนไทยกัมพูชาของจุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มีปริมาน้ำในคลองน้ำใส ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติและเป็นคลองกั้นเขตแดนไทยกัมพูชา มีน้ำท่วมสะพานฯสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ส่วนในตลาดจุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือมีปริมาณน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆด้วย ส่วนในพื้นที่ตำบลคลองน้ำใส ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1207 มีปริมาณน้ำจากคลองน้ำใสไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่นาของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย 1204 และกองร้อย 1207 ได้เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไปไว้ในที่สูงอย่างเร่งด่วนแล้ว
ทั้งนี้จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลผ่านศึก และตำบลคลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้นั้น เป็นผลพวงมีจากมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน จึงทำให้มีปริมาณน้ำในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลากมาจากพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เข้ามาในพื้นที่จังหวัดสระแก้วอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสำรวจความเสียหายได้
ที่อำเภอวังน้ำเย็น นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปริมาณน้ำฝน ที่วัดได้จากมาตรวัดน้ำฝนหลังที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็นอยู่ที่ 43.9 มิลลิเมตร ยังมีมวลน้ำไหลมาตามคลองมาจากอำเภอคลองหาดและอำเภออรัญประเทศลงมาสู่พื้นที่ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหารในพื้นที่ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความช่วยเหลือ ในพื้นที่ตำบลตาหลังใน หมู่ที่ 6 บ้านวังไทร และหมู่ที่ 14 บ้านวังเพชร ซึ่งมีประชาชนประสบภัยบ้านเรือนถูกน้ำท่วมหลายหลังเรือน โดยมีหน่วยทหารและ จนท.มูลนิธิร่วมกตัญญู นำเรือเข้ามารับผู้สูงอายุและขนย้ายสิ่งของช่วยชาวบ้านขึ้นที่สูง
ที่อำเภอวังสมบูรณ์ ได้รับมวลน้ำมาจากเขาสอยดาว จันทบุรี ระดับน้ำคลองวังสมบูรณ์ ได้ท่วมล้นฝายน้ำขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้วัดวังสมบูรณ์ ที่อยู่ติดลำคลองได้รับความเสียหาย มวลน้ำได้ไหลเอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมบริเวณลานวัด กุฎิพระ ชาวบ้านพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างจุดวังสมบูรณ์ เข้าช่วยขนสิ่งขึ้นที่สูง นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ เลี้ยวบุ้นกิม นายกฯทต.วังสมบูรณ์ ได้ออกสำรวจและได้นำกระสอบทรายเข้ามาวางกันน้ำที่ยังเอ่อล้นเข้ามาภายในวัดวังสมบูรณ์ และเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram