ข่าวประชาสัมพันธ์

จับตาสถานการณ์น้ำ จากคลองพระสะทึง เอ่อล้นท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมือง

63-10-16-2


“ผู้สื่อข่าวรายงาน มวลน้ำในคลองพระสะทึง เอ่อล้นเข้าท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว โดยประชาชนเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูง ขณะเดียวกันน้ำจากคลองพระสะทึง ยังได้เอ่อล้นท่วมถนนสายสุวรรณศรแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรมุ่งหน้าไปยังเขตอำเภอเมืองสระแก้ว การจราจรค่อนข้างติดขัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชลประทานสระแก้วยอมรับว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตอำเภอเมืองสระแก้ว ยังน่าเป็นห่วง เพราะปริมาณการไหลของน้ำในคลองพระสะทึง มากกว่า 300 ลูกบาศก์ เมตรต่อวินาที ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกภายใน 2 วันนี้
เมื่อช่วงสายวันนี้ (14 ต.ค.) ตำรวจจราจรจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และเจ้าหน้าที่จากแขวงการทางสระแก้ว ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรรวมถึงติดตั้งป้ายสัญญาณเตือน บนทางหลวงหมายเลข 33 หรือ ถนนสุวรรณศร บริเวณหน้าบริษัทแลคตาซอย หลังปริมาณน้ำจากคลองพระสะทึง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนสุวรรณศรสูงประมาณ 10 เซนติเมตรตั้งช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรค่อนข้างติดขัด
“เช่นเดียวกับอีกหลายๆชุมชนที่อยู่ติดลำคลองพระสะทึง โดยเฉพาะชุมชนลัดกระสังข์ ที่ขณะนี้ น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตรหลายพื้นที่ ชาวบ้านหลายหลัง ได้ร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยขนย้ายทรัพย์สินขึ้นบนที่สูง อย่างเช่นชาวบ้านคนนี้ (ชายเสื้อเหลืองขาสั้น) เล่าว่า บ้านอยู่ติดลำคลองพระสะทึง อยู่ท้ายหมู่บ้าน น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมมาเป็นวันที่ 4 แล้ว การเดินทางหรือจะออกไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ขณะนี้ ต้องใช้เรือเท่านั้น เพราะในกลุ่มบ้านที่มีอยู่กันประมาณ 4 ถึง 5 หลัง น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และกระแสน้ำค่อนข้างจะแรงน่ากลัว
ชาวบ้านชุมชนลัดกะสังข์ เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว(ชายเสื้อเหลือง)
ขณะที่ กลุ่มชาวบ้านติดริมคลองพระสะทึง บนถนนเทศบาลซอย 10 ด้านหลังโรงเรียนดาราสมุทร ต้องใช้เชือกผูกยึดสิ่งของเครื่องใช้อย่างแน่นหนา เพราะเป็นกลุ่มบ้านอยู่ติดลำคลองพระสะทึงในลักษณะท้องช้าง ลำคลองพระสะทึงล้อมรอบบ้าน จึงทำให้กระแสน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านค่อนข้างแรง ” นายเกียรติศักดิ์ รัตนากรชัยกุล (ชายเสื้อดำ) เจ้าของร้านมาลองฟิน บริเวณถนนเทศบาลซอย 10 ยอมรับว่า ได้ติดตามข่าวสถานการณ์น้ำเอ่อล้นอย่างใกล้ชิด โดยได้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูงหมดแล้ว จากการสังเกตระดับน้ำในวันนี้ จะเพิ่มสูงขึ้นชั่วโมงละประมาณ 1 ถึง 2 เซนติเมตร ซึ่งในขณะนี้ยังพอรับได้ แต่ถ้าระดับน้ำในวันนี้เพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง คงต้องอพยพออกจากบ้านไปอยู่บนพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน
ขณะที่ระดับน้ำจากลำคลองพระสะทึง ขณะนี้ ได้เอ่อล้นเข้าท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ที่อยู่ติดลำคลองพระสะทึงตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สอดคล้องกับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ชลประทานสระแก้ว ยืนยันว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะระดับการไหลของน้ำในลำคลองพระสะทึง สูงกว่า 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับที่ยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลาในขณะนี้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่กำลังติดตามข่าวคราว สถานการณ์น้ำในเขตจังหวัดสระแก้ว ให้ติดตามข้อมูลจากเพจทางราชการ หรือจากเพจของกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อป้องกันข้อมูลที่คลาดเคลื่อน.

“ส่วนเมื่อเวลาประมาณ 14 นาฬิกาที่ผ่านมา นายอำเภอเมืองสระแก้วและ นายตระกูล สุขกุล นายกเทศบาลเมืองสระแก้ว พร้อมทีมผู้บริหาร ได้นำข้าวของเครื่องใช้รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนลัดกะสังข์ พร้อมสั่งทุกหน่วยงานในเทศบาลเมืองสระแก้ว เตรียมพร้อมรับสถานการณ์จากนี้ต่อไปในอีก 24 ชั่วโมง.นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram