ข่าวประชาสัมพันธ์, อาชญากรรม

รวบแก๊งค์โจรกรรมรถส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

63-11-19



หนุ่ม 35 ออกจากคุกได้ไม่นาน ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ใน 2พื้นที่ทั้งปราจีนบุรีและฉะเชิงเทรา ก่อนนำไปส่งขายให้นายหน้าชาวกัมพูชาคันละ 10,000 บาท เผยสงสารเจ้าของรถแต่ไม่ทำก็อดตาย ไปสมัครงานไม่มีใครรับ ก่อนโดนตำรวจตามรวบได้ยกแก๊งค์คาบ้านพักพร้อมของกลางที่กำลังจะนำไปขาย
เวลา 10.30 น. วันที่ ( 18 พ.ย. 63) ที่สถานีตำรวจภูธรพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.พนมสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.พุทธ โสสุทธินัน รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้ง 2 สถานี ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยายนต์ จำนวน 3 รายประกอบด้วย นายมนตรี ศรีนาค อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 16 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,น.ส.สุพรรษา สาระรัมย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/1 หมู่ที่ 5 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และนายสุเทพ ศรีนาค อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/2 หมู่ที่ 17 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง –ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 70 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถที่ได้โจรกรรมมา และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สี น้ำตาล หมายเลขทะเบียน กจ 884 สระแก้ว และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 8655 ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาใช้กระทำความผิด
พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.พนมสารคาม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพนมสารคาม ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ภายในลานจอดรถห้างโลตัสพนมสารคาม จำนวน 2 คัน เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 16.20 น. และ 20.00 น. วันเดียวกัน โดยเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีส้ม หมายเลขทะเบียน 1 กช 3572 ฉะเชิงเทรา และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก ที่นำมาแถลงข่าวในวันนี้ โดยพฤติกรรมของคนร้าย ลักษณะเป็นเพศชายมาคนเดียว ใส่เสื้อและกางเกงขายาว สะพายกระเป๋าสีดำ ก่อนตรงไปที่ร้านจอดรถและหยิบหมวกกน็อคของรถคันอื่นมาใส่หัว จากนั้นได้ขึ้นไปค่อมรถจักรยานยนต์ที่ต้องการ โดยใช้เวลาโจรกรรมประมาณ 1- 2 นาที คนร้ายก็ขี่รถจักรยนต์ออกไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมภาพจากล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพฤติกรรมว่ามีรถยนต์เก๋ง อัลเมร่า สีน้ำตาล ขับมาจอดส่งคนร้าย จึงได้สืบสวนจนทราบว่าบุคคลทั้ง 3 อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เฝ้าติดตามพฤติกรรมเนื่องจากในพื้นที่ปราจีนบุรีมีเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์เช่นเดียวกัน ก่อนที่ตำรวจภูธรพนมสารคามจะรวบรวมหลักฐาน ขอหมายศาลจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา หมายจับที่ 290/2563 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 และหมายจับที่ 290/2563 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกับตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมยังสถานีตำรวจภูธรพนมสารคาม พร้อมแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้น จากการจับกุม”
ด้านนายมนตรี ศรีนาค 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า กระทำการลักรถจักรยายนต์ใน 2 พื้นที่จริง โดยก่อเหตุที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้รถจักรยายนต์ จำนวน 1 คัน และที่ อ.พนมสารคาม ได้รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยพฤติกรรมการก่อเหตุ จะมีน.ส.สุพรรษา สาระรัมย์ ขับรถมาส่ง จากนั้นเมื่อตนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ได้แล้ว ก็จะขี่กลับไปจอดพักไว้ที่บ้าน ก่อนนำไปส่งขายให้นายหน้าชาวกัมพูชา ผ่านช่องทางทางธรรมชาติ คันละ 10,000 บาท ซึ่งวิธีการโจรกรรมรถนั้น ตนเองได้เรียนรู้มาจากในคุก เนื่องจากเคยต้องคดีรับซื้อของโจรและเพิ่งจะถูกดปล่อยตัวมาได้ไม่นาน ส่วนสาเหตุที่ลงมือทำนั้น เนื่องจากไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ กลัวอดตาย ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายใน 2 พื้นที่ ยอมรับสงสารเจ้าของรถ แต่ก็ต้องทำเพราะกลัวอดตาย
ขณะที่นางบังออน ทองสลับ อายุ 51 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก เปิดเผยว่า ตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 สถานีที่สามารถติดตามรถจักรยานยนต์ของตนกลับคืนมาได้ ทุกวันนี้ลำบากมาก เพราะต้องเดินไปทำงานทุกวัน เนื่องจากไม่มีรถใช้ หลังได้รถคืนแล้วจะซื้อแม่กุญแจชุดใหญ่ ทำการล็อครถให้หนาแน่น ป้องกันถูกโจรกรรมรถอีกครั้ง
ภาพ/ข่าว Wichai ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram