ข่าวประชาสัมพันธ์

ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ร่วมจัดงาน “ฉีกยิ้ม อิ่มอรอ่ย@ปราการ วิลเลจ แฟร์ by HCU

63-11-21

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานการในพิธีเปิดงาน “ฉีกยิ้ม อิ่มอร่อย @ ปราการ วิลเลจ แฟร์ by HCU” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ผู้บริหารศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เกษตรกรผู้ประกอบการสินค้าชุมชนจังหวัดสมุทรปราการกว่า 40 ร้านนำอาหารอร่อยของจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมงาน ทั้งปลาสลิด และกุ้งเหยียด โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยทุกร้านที่ออกบูธ ได้เข้าร่วมโครงการ”คนละครึ่ง”อีกด้วย
จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดปริมณฑล พื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปัจจุบันนั้น แม้จะมีความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเสน่ห์ของจังหวัดสมุทรปราการ คือ การเป็นแหล่งผลิตสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคที่มีความหลากหลายและเป็นอัตลักษณ์ ด้วยพื้นที่ ของจังหวัดนั้น มีทั้งพื้นที่เกษตรกรรม และพื้นที่ติดทะเล ทําให้มีสินค้าทั้งจากภาคการเกษตร และภาคประมงที่ขึ้นชื่อ ตลอดจนมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ และไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ของดีของเด่นที่ต้องกล่าวถึงเมื่อมาถึงจังหวัดสมุทรปราการ คือ “ปลาสลิด” ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ของการเพาะเลี้ยง และภูมิปัญญาท้องถิ่นใน การแปรรูปของคนในพื้นที่ ทําให้ปลาสลิดของจังหวัดสมุทรปราการ เป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก จังหวัดสมุทรปราการเองก็มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุนทั้งผู้เพาะเลี้ยง และผู้แปรรูปปลาสลิดในพื้นที่ให้สามารถผลิตได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพ มาตรฐาน และปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ตลอดจนมีช่องทางการจัดจําหน่ายที่หลากหลายขึ้น การจัดงานในวันนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจําหน่าย ของผู้ประกอบการปลาสลิดโดยการนําของ “กลุ่มฮักปลาสลิด จังหวัดสมุทรปราการ” ภายใต้ การผลักดันจากโครงการวิจัยปลาสลิดของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งร่วมมือกับ ส่วนราชการต่างๆ ของจังหวัด และโดยการสนับสนุนของศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ที่เห็น ความสําคัญของการสร้างพื้นที่จัดจําหน่ายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ นอกจากนี้ ถือเป็นโอกาส อันดีที่ผู้ประกอบการสินค้า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ จะได้เข้าร่วมการจําหน่าย สินค้า เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักของดีของเด่นของจังหวัดสมุทรปราการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งตรงถึงมือผู้บริโภค โดยงานจะมีตั้งแต่ วันนี้จนถึง 22 พ.ยซ2563

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram