ข่าวประชาสัมพันธ์

จับแล้วโจรตระเวนชิงทรัพย์หลังสาวโพสน์เตือนภัย

63-12-14-3


ตำรวจชุดสืบสวนเมืองฉะเชิงเทราตามรวบตัวได้แล้วโจรขับรถจักรยานยนต์ออกตระเวนใช้มีดจี้ชิงทรัพย์เหยื่อหญิงสาวในเขตพื้นทีเมืองแปดริ้วพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์และอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุขณะกบดานอยู่ในบ้านพัก หลังหญิงสาวโพสน์กล้องวงจรปิดเตือนภัยเหตุการณ์เมื่อแม่ของตนเองถูกจี้ชิงกระเป๋าใส่เงินและโทรศัพท์มือถือไป สารภาพก่อเหตุมาแล้ว8ครั้งเงินที่ได้นำไปซื้อยาเสพติด นำตัวมาแถลงข่าวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา
จากเหตุการณ์ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Apple Somruthai Pithong โพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัย” ใครพบเห็นหรือพอคุ้นคนในรูปทักแชทมาหาได้เลยนะคะ#มีรางวัลให้#โจรเหี้ยออกอาละวาดแถวหมู่บ้านมารวย 1ตั้งใจปล้นทำมาแล้วหลายครั้ง
โดยเมื่อวันที่( 10 ธ.ค. 63 ) นางสาวสมฤทัย ปิทอง อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า มีโจรจี้ชิงทรัพย์ออกอาละวาดในระแวกดังกล่าว บนถนนเส้นทางหมู่บ้านมารวย1 ต.โสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยจะก่อเหตุในช่วงระหว่าง ตี4ถึงตี5 มีคนโดนมาหลายรายแล้ว โดยเฉพาะพวกแก๊ปฟู๊ดหรือฟู๊ดแพนด้า จะถูกคนร้ายออกอุบายหลอกสั่งของให้มาส่งในหมู่บ้านที่อยู่ในจุดเปลี่ยวแล้วดักจี้บังคับเอาทรัพย์สินไป แ ม้กระทั่งแม่ของตนเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกโจรรายนี้จี้ชิงเอาทรัพย์สินไป
นส.ธัญญารัตน์ ศรีสุขปิติรัตน์ อายุ 57 ปี แม่ ของนส.สมฤทัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 9 ธันวาคม เวลาประมาณ 5.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ กำลังจะกลับบ้านหลังเลิกงาน พอมาถึงทางบริเวณทางแยกหน้าหมู่บ้าน ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกอยู่ข้างหลัง จึงได้ชะลอรถเพื่อจอดดู แต่ถูกคนร้ายตะโกนบอกว่าให้เอาตังค์มา ตนจึงบอกว่าได้ แต่ยังไม่ทันได้หยิบเงินในกระเป๋า คนร้ายก็ได้ใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมายาวประมาณ 10 นิ้ว ตัดสายกระเป๋าสะพายของของตน ก่อนจะดึงกระเป๋าไป โดยภายในมีเงินสดประมาณ 1,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 7 อีกหนึ่งเครื่องหลบหนีไป โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมแมช สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาลอ่อน กางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะท่อรถเสียงดัง ตนเองตกใจมากเมื่อตั้งสติได้จึงขี่รถกลับไปที่บ้านและเล่าเหตุการณ์ให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวจึงได้พาไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเมืองฉะเชิงเทราเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้าย
เมื่อเวลา10.00น.วันที่(13ธ.ค.63)พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเมืองฉะเชิงเทราแถลงการณ์จับกุมตัวนายวุฒิพงษ์ นารีผลอายุ21ปีอยู่บ้านเลขที่9809 ม.1 ต.บางกูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทราพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินดำหมายเลขทะเบียน 1กน1872ฉะเชิงเทรา อาวุธมีด1เล่มที่ใช้เป็นอาวุธก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายวุฒิพงษ์สารภาพว่าก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์มาทั้งหมด8ครั้งในพื้นที่เมืองฉะเชิงเทราโดยเงินทีได้มาจะนำไปซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)มาเสพโดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงและจะเลือกลงมือในช่วงตี4ตี5เพราะจะไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์สินผู้อื่นในเวลากลางคืนรอนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว Wichai ผู้สื่อข่าวจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram