ข่าวประชาสัมพันธ์

วัดโสธรเปิดปกติพร้อมมาตรการคุมเข้มโดวิด

63-12-25-4


วัดโสธรคุมเข้มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า(โควิด19) สำหรับประชาชนที่เดนทางมากราบไหว้ขอพรและแก้บนกันเป็นจำนวนมากในช่วงเทศการปีใหม่ ทุกคนต้องสวมแมส เดินตามเส้นระยะห่างที่ขีดไว้ และผ่านจุดแสกนอุณภูมิอย่างเคร่งครัด โดยสาธารณสุขอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ปฎิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
วันที่ (25 ธ.ค.63) ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายสมเจตน์ สถิตสมิทธ์ สาธารณสุขอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ,ดร.วีระชัย ตนานนท์ชัย ไวยาวัจกรวัดฯ และนายพยอม แจ้งศรีสุข ผู้จัดการวัดโสธรฯ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังมีกระแสข่าวลือในโลกโซเชี่ยว ว่าวัดโสธรได้ปิด ไม่ให้ประชาชนได้เข้าสักการบูชาหลวงพ่อโสธร ทำให้บรรยากาศในช่วงนี้ มีพุทธศาสนิกชนเข้าสักการะหลวงพ่อโสธร เป็นไปอย่างเงียบเหงา จะมีประชาชนที่เสื่อมใสศรัทธาเดินทางมากราบไหว้ค่อนข้างบางตา
นายสมเจตน์ สถิตสมิทธ์ สาธารณสุขอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ทางสาธารณสุขอำเภอนำได้นำเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยม คัดกรอง และการให้บริการประชาชนที่มาสักการะหลวงพ่อพุทธโสธร โดยกำหนดให้ผู้ที่จะเข้ามาภายในพระอุโบสถ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน มีการตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณศรีษะทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จัดช่องทางในการเข้าสักการะ ด้วยการเว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนผู้เข้าไปภายในพระอุโบสถ เพื่อลดความแออัด มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นอย่างสม่ำเสมอ จั ดที่นั่งพักคอยด้วยการเว้นระยะห่าง และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกับเจ้าหน้าที่ของวัดโสธรวรารามวรวิหาร คอยตรวจตรา ให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวก
ด้าน ดร.วีระชัย ตนานนท์ชัย ไวยาวัจกรวัดโสธรวรารามวรวิหาร เปิดเผยว่า วัดโสธรได้ดำเนินการในมาตการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและก็ยังคงดำเนินการอยู่ ยืนยันวัดยังคงเปิดให้ประชาชนได้เข้าสักการะบูชาหลวงพ่อโสธรทุกวัน แต่จะมีมาตรการคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโรคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยทางวัด ได้วางเจลแอลกอฮอลล์ไว้ทุกจุดเพื่อให้ประชาชนที่มาสักการะหลวงพ่อโสธรได้ใช้เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยวัดโสธรจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าสักการะ วันปกติ เวลา 07.00-16.30 น. และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 – 17.00 น.
ภาพ/ข่าว Wichai ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram