ข่าวประชาสัมพันธ์

รมช.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนโควิดนอกสถานพยาบาล ในสมุทรปราการ

64-06-07

 

สำนักสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ร่วมมือกับศูนย์การค้าเมกาบางนาและอิเกีย นำร่องจัดตั้ง หน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ

วันนี้ (วันที่ 7 มิ.ย. 2564) เวลา 10.30 น.
นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ที่หน่วยฉีดวัคซีน “ศูนย์การค้าเมกาบางนา – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ” บริเวณโซนเมกา สมาร์ท คิดส์ ชั้น 2 (ฝั่งโฮมโปร)

เพื่อตรวจความพร้อมของหน่วยฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ครบวงจร ตั้งแต่เตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัยครบถ้วน จนถึงการดูแลและสังเกตอาการของผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปในอนาคต ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มฉีดวัคซีนให้เฉพาะ ‘กลุ่มเป้าหมายระยะแรก’ ตามลำดับการจัดสรรของทางสำนักสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ระบบการตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นอกสถานพยาบาลแห่งแรกในสมุทรปราการ ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ภาพรวมมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่และบุคลากร ทำให้การไหลเวียนของผู้ที่เข้ารับบริการมีความคล่องตัวเป็นที่น่าพอใจ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram