ข่าวประชาสัมพันธ์

สโมสรโรตารีสำโรง รวมพลังปันน้ำใจ จัดทำโครงการโรตารี่ร่วมใจสู้ภัย covid #โครงการเพลิงบุญ มอบถวายวัดบางพลีใหญ่กลาง สำหรับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิค-19โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

64-08-12

 

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 10.15 น. สโมสรโรตารีสำโรง ภาค3330 โรตารีสากล พื้นที่22 จ.สมุทรปราการ ดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 วันแม่แห่งชาติ
โดยนายกสุภานัน นันต์ธนะ และสมาชิกสโมสรโรตารีสำโรง นำน้ำดื่ม 100 แพ็ค มอบให้กับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิค-19(โรงพยาบาลบางพลี)ณ วัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อสม. และคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมส่งมอบโครงการโรตารี่ร่วมใจสู้ภัย covid #โครงการเพลิงบุญ เพื่อซื้อ น้ำมันสำหรับฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรค covid
นายกสุภานันฯกล่าวว่า ได้ส่งมอบโครงการโรตารี่ร่วมใจสู้ภัย covid #โครงการเพลิงบุญ เพื่อซื้อ น้ำมันสำหรับฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรค covid ณ วัดบางพลีใหญ่กลาง โดยโครงการนี้วัดบางพลีใหญ่กลางจะเป็นเจ้าภาพการเผาศพของผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ให้ฟรี ซึ่งต้องใช้น้ำมันมากสุดถึง 100 ลิตรต่อครั้ง
ในทุกๆวันมีการฌาปณกิจผู้เสียชีวิตโรคโควิด อย่างน้อย วันละ 2-3 รายทุกวัน ปัจจุบัน พื้นที่สมุทรปราการเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีอัตราการติดเชื้อสูงและตัวเลขผู้เสียชีวิต มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งมีศพที่รอคอยการเผาไม่น้อยกว่า 15 ราย ทำให้ขาดแคลนน้ำมัน ซึ่งจะเป็นเชื้อเพลิงในการเผา โดยประมาณใช้เฉลี่ย 100 ลิตรต่อครั้ง ซึ่งทางวัดฯไม่คิดเสียค่าใช้จ่ายใดๆจากญาติผู้เสียชีวิต
สโมสรโรตารีสำโรง เป็นสโมสรในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเสียชีวิตด้วยโรคโควิค -19 โดยได้ประชาสัมพันธ์ สมาชิก และผู้มีจิตศรัทธา บริษัทฯ ห้างร้านฯและ คหบดีในพื้นที่สมุทรปราการ ให้ร่วมกันบริจาคน้ำมัน เพื่อจัดทำเป็น”โครงการเพลิงบุญ” ซึ่งได้เริ่มประชาสัมพันธ์และมอบถังในการจัดเก็บน้ำมัน 9,000 ลิตร โดย นายธงชัย อัศวสุขี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์ตร้า สตีลไพล์ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็กซ์ตร้าสตีล ไปก่อนหน้านี้ เพื่อใช้สำหรับบรรจุน้ำมัน และได้เป็นสะพานบุญ ในการรวบรวมทุนทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2564 จนถึงวันนี้ 12 สิงหาคม 2564 ได้มีการส่งมอบเงินและน้ำมัน ถวายแด่พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง รวมมูลค่า 100,000 บาท(หนึ่งแสนบาทถ้วน)สำหรับใช้ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram