ข่าวประชาสัมพันธ์

วัคซีน Moderna คืบหน้า ! อบจ.ได้รับจัดสรร 5 หมื่นโดส เตรียมฉีดกลุ่มเปราะบาง

64-08-18

 

🔸 เช้าวันนี้ 17 สิงหาคม 2564 นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ดร.พิริยะ โตสกุลวงศ์ รองนายก อบจ. และนายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna ผ่านระบบ hticrosoft Teams ซึ่งจัดประชุมโดยสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด ณ ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมประชุม

🔸 ความคืบหน้าจากการประชุมในวันนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการได้รับการจัดสรรวัคซีน Moderna จำนวน 50,000 ราย จากสภากาชาดไทยเพื่อดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มผู้เปราะบางจำนวน 5 กลุ่มอันได้แก่
กลุ่มที่ 1 : คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน มาก่อน
กลุ่มที่ 2 : ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน มาก่อน
กลุ่มที่ 3 : บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร
กลุ่มที่ 4 : ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรือนนุบาล หรือครู อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน
กลุ่มที่ 5 : บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชนตามโครงการฉีดวัคซีนของ อบจ.ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับวัคซีนได้เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฏหมาย

🔸 ซึ่งทาง อบจ.ได้รับทราบข้อกำหนดและแนวทางการบริหารจัดการในการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 Moderna ตลอดจนขั้นตอน และวิธีปฏิบัติ ในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้เป็นไปตามแนวทางของสภากาชาดไทยซึ่งหลังจากนี้ อบจ.จะเร่งดำเนินการตามขั้นตอนโดยเร็วที่สุดเพื่อจะได้นำวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน

🔸ทั้งนี้ อบจ.โดยการนำของ นายกนันทิดา แก้วบัวสาย ได้มีนโยบายที่จะเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อดำเนินการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในทุกช่องทางให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และครอบคลุมให้ได้มากที่สุดในทุกกลุ่มคน กลุ่มอาชีพ เพื่อลดการติดเชื้อและการเสียชีวิต โดยมีความมุ่งหวังเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติสุขได้ดังเดิมในเวลาอันใกล้นี้

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram