ข่าวประชาสัมพันธ์

” The Hope Thailand ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริงกรณี สุนัขถูกวางยา 40 กว่าตัวในรอบ 3 เดือน “

66-02-16

 

ปัญหาหมาชุมชนเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ปีนรถ กัดรถ กัดรองเท้า เสื้อผ้า และนอนบนรถ จนสร้างความเดือดร้อน ให้กับผู้พักอาศัย จนเป็นเหตุให้มีการวางยาสุนัข รวมกว่า 40 ตัว ซึ่งผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งด้วยว่าสุนัข 1 หรือ 2 ตัวที่กำลังตั้งท้องก็ถูกวางยาด้วยเช่นกัน ในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ผู้อาศัยบางคนร้องทุกข์มาทางกลุ่มคนรักสุนัข
➡️ล่าสุด(16 กพ 66) ทางนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand พร้อมด้วยพี่หมี มาลินี เลิศรัตนชัย จิตอาสาทำหมันสุนัข ทั้งจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางลงพื้นที่ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด ปศุสัตว์อำเภอบางพลี , เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบต.บางพลีใหญ่ , ตำรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ เพื่อติดตามปัญหากรณีดังกล่าว โดยมีตัวแทนนิติฯ เข้าร่วมพร้อมให้ข้อมูลเพื่อหาทางออกของปัญหา
➡️ ทั้งนี้หลังจากดูพื้นที่และประชุมในการแก้ไขปัญหา ทางนิติบุคบลบ้านเอื้ออาทร ได้ร่วมกับกับกลุ่มคนรักสุนัข ที่ผ่านมาทำหมั่นสุนัขได้เพียง 30 เปอร์เซน ก่อนคัดแยกทำคอกเพื่อจัดระเบียบสุนัข กว่า 77 ตัว แยกออกมาจากจำนวนสุนัขที่เหลืออีก 200 กว่าตัว ที่กำลังจะทยอยทำหมั่นต่อไป และจัดเจ้าหน้าที่ตระเวนตรวจสอบไล่ต้อนไม่ให้สุนัขสร้างความเดือดร้อน วันละ 24 ครั้งหรือชั่วโมงละ 1 ครั้ง และเร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือห้ามให้อาหารสุนัขในโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ที่มีมากถึง 100 อาคาร พร้อมเตรียมขยายกรงสุนัข เพิ่ม
➡️ด้านนายพีระบุญ เจริญวัย
ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ในส่วนคดีความการเอาผิดคนวางยาสุนัข ทางตัวแทนชาวบ้านจะเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทาง The Hope Thailand จะมอบป้ายรณรงค์เรื่องการทารุณสัตว์ จะได้ให้ทุกคนทราบถึงข้อกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ให้ทั่วทั้งโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางกลุ่มคนรักสุนัข ต่างเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางออกไม่ต้องวางยาสุนัขจนตาย ขอเพียงให้ลูกบ้านนำปัญหาแจ้งนิติบุคคลฯ ทางเราจะสนับสนุนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมหาทางออกของปัญหา เพราะสุนัขก็มีชีวิตจิตใจ
➡️ทั้งนี้ทางปศุสัตว์จังหวัดได้กำหนดวันดีเดย์ใหญ่ จะทำหมั่นสุนัขในโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้ เพื่อลดปริมาณจำนวนประชากรด้วยการทำหมั่นสุนัขภายในโครงการทันที
#หลงใหลบางพลี #อบตบางพลีใหญ่ #ปศุสัตว์ #วางยาสุนัข #TheHopeThailand #เอื้ออาทรเทพารักษ์3

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram