ข่าวประชาสัมพันธ์

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชมศักยภาพและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง

66-02-20-6

➡️วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง ซึ่งเป็นศูนย์แพทย์ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลบางพลี โดยมีนายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ,นายวุฒิพันธ์ ทานะมัย สาธารณสุขอำเภอบางพลี ,นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ ,นพ.สกล สุขพรหม ผอ.รพ.บางพลี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาลบางพลี ร่วมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ทางคณะยังได้รับเมตตาจาก พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ร่วมให้การตอนรับและพาเยี่ยมชมศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง ในครั้งนี้ด้วย
➡️สำหรับศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2563 โดยความร่วมมือกันระหว่างโรงพยาบาลบางพลี และวัดบางพลีใหญ่กลาง มีท่าน”พระครูแจ้”พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นผู้อุปถัมภ์ ให้ใช้อาคารสถานที่ภายในวัดจัดตั้งเป็นศูนย์แพทย์ ปัจจุบันมีผู้เข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในความร่วมมือกันของ บ-ว-ร-ส บ้าน วัด โรงเรียน และสาธารณสุข ทำให้เกิดความศรัทธา ความเชื่อใจ สอดคล้องกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยี ด้วยเป้าหมายเดียวกัน คือ การเห็นคนไทยสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ

ที่มา : ภาพและข่าว ตั้ม สาคร

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram