ข่าวประชาสัมพันธ์

มนัส หน.พรรคแรงงานสร้างชาติ ลงหาเสียงปากน้ำ ชูจุดแข็งแก้ปัญหาแรงงานตรงจุด

66-04-24

นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ ลงพื้นที่สมุทรปราการ ขอคะแนนเสียงผู้ใช้แรงงาน ชูนโยบายเพื่อช่วยและยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องแรงงานตรงจุด ทั้งในและนอกระบบกลุ่มเกษตรกร ไลน์แมน ค้าขายออนไลน์ ต้องมีการออกกฎหมายคุ้มครองให้ครอบคลุมคนเหล่านี้ด้วย
วันนี้ 22 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ และผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ 2 จุด ที่ตลาดนัดเอราวัณ ตำบลบางเมืองใหม่ ถนนสุขุมวิท และ ตลาดนัดศิวะ ตำบลท้ายบ้านใหม่ ถนนพุทธรักษา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มผู้ใช้แรงงาน กลุ่มชุมชน และกลุ่มตลาดนัด เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายในแต่ละด้านในการช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างตรงจุดมากกว่าพรรคอื่นๆ
นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ เผยมั่นใจเพราะทางพรรคแรงงานสร้างชาติ ต่างมีผู้เชียวชาญรวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ จากกลุ่มสหภาพ แรงงาน และนักกฎหมายแรงงาน รวมไปถึงกลุ่มนักธุรกิจ SME-SML เข้ามาร่วมเสนอนโยบายเพื่อนำมาใช้งานได้จริง และตลอดระยะเวลาที่ลงพื้นที่ทั่วสารทิศ พบว่าปัญหาหลักคือปัญหาค่าแรงไม่สอดคล้องที่ไม่พอกับค่าใช้จ่ายกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมไปถึงสวัสดิการที่ยังไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทางพรรคแรงงานสร้างชาติ มีความมุ่งหวังที่จะแก้กฎหมายแรงงาน ซึ่งมีประเด็นหลักๆ เรื่องค่าแรงแรกเข้า และค่าแรง แรงงานที่มีสกิล เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการแข่งขันฝีมือแรงงานให้มีคุณภาพ พร้อมกันนี้นายมนัส หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ ยังมั่นใจว่า 4 นโยบายหลัก ได้แก่ 1. พนักงานจ้างเหมาสามารถบรรจุราชการได้ 2.พี่น้องแรงงานรวมถึงประชาชนที่ประกันตนสามารถเลือกบำเหน็จบำนาญได้ ไม่ต้องรอถึงอายุ 55 ปี 3.ประกันสังคม ม.40 พิเศษ 7 สิทธิระโยชน์ และ 4 ผู้จ้างงานต้องเป็นธรรม สวัสดิการต้องมั่นคง จะตอบโจทย์พี่น้องผู้ใช้แรงงานแบบจับต้องได้ นอกจากนี้ยังมีทางพรรคแรงงานสร้างชาติ ยังมีแนวคิดที่จะแก้เรื่องสวัสดิการเบี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ เปลี่ยนเป็นบำนาญชราภาพ 3 ช่วงอายุ ได้แก่อายุตั้งแต่ 60-69 จะได้รับบำนาญชราภาพ 1,500 บาท และอายุ 70-79 จะได้รับบำนาญชราภาพ 3,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไป จะได้รับบำนาญชราภาพ 4,500 บาท รวมไปถึงอายุ 15 ปี ขึ้นไปจะต้องได้รับประกันสังคมถ้วนหน้า รัฐจ่ายสมทบ 600 บาท อุ้มเกษตร ไลน์แมน ค้าออนไลน์รับสิทธิสวัสดิการประกันสังคม7 กรณี เพื่อมีสิทธิ์ในด้านการคุ้มครอง อุบัติเหตุ และสุขภาพ ทั้งนี้ต้องถามเสียงของพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั้งแบบหน่วยงาน องค์กร และตามตลาดนัด ว่าทุกวันนี้ได้รับเงินเดือนหรือค่าตอบแทน เพียงพอกับค่าใช้จ่ายหรือไม่ หากไม่ ขอให้คิดถึงพรรคแรงงานสร้างชาติ กาเบอร์ 8 พรรคแรงงานสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคใหม่ แต่เราเน้นนโยบายช่วยคนตัวเล็กตัวน้อย ทำได้จริง ไม่ขายฝันแน่นอน วันนี้คนตัวเล็กตัวน้อยที่เข้าไม่ถึงสิทธิความคุ้มครองประกันสังคมจากภาครัฐมีอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะแรงงานนอกระบบกลุ่มเกษตรกร ไลน์แมน ค้าขายออนไลน์ ต้องมีการออกกฎหมายคุ้มครองให้ครอบคลุมคนเหล่านี้ด้วย

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram