ข่าวประชาสัมพันธ์

นายกป่าซาง สุดทน หอบหลักฐานร้องเรียน 789 ราย หลังชาวบ้านถูกหลอกเก็บเงินเรื่องเอกสารถือครองที่ดินสูญเงินมูลค่าหลายล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2566 ณ.ศูนย์บริการร่วมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

66-04-24-2

ข่าว – นายกป่าซาง สุดทน หอบหลักฐานร้องเรียน 789 ราย หลังชาวบ้านถูกหลอกเก็บเงินเรื่องเอกสารถือครองที่ดินสูญเงินมูลค่าหลายล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2566 ณ.ศูนย์บริการร่วมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมควร นัยติ๊บ นายก อบต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นำหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้ายนในตำบลเพื่อร้องทุกข์ การออกเอกสารสิทธิ์ที่ทำกินของราษฎร หมู่ 1 – หมู่ 16 จำนวน 786 ราย จากประชาชนกว่า 9,000 คน เพื่อยื่นต่อนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กทม. โดยมีนายจิรวัฒน์ จัยวัณม์ นักวิเคราะห์และแผนปฏิบัติการเป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำเอกสารทั้งหมดไปพิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป ทั้งตรวจสอบยืนยันปัญหาถึงรัฐมนตรีศราวุธ แน่นอน
–นายสมควร นัยติ๊บ นายก อบต.ป่าซาง เผยที่ผ่านมา เมื่อ 2 ปีที่แล้วชาวบ้านตำบลป่าชาง ต้องประสบปัญหาถูกนายหน้าอ้างตัวหลอกเงินกับชาวบ้านหลังคาเรือนตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บาท แล้วขนาดแต่พื้นที่จับจอง เพื่อนำไปเสียค่าทำเนียมในการจดเอกสารสิทธิ์ ถือครองที่ดินทำกินของภาครัฐ ทั้งในตำบลป่าซาง และพื้นที่ใกล้เคียงจนเกิดความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท และคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการตั้งทีมหลอกลวงชาวบ้าน รวมมูลค่ากว่าสิบล้านบาท ทั้งนี้จากความเดือดร้อนของประชาชนทั้งตำบล ในฐานะนายกนายก อบต.ป่าซาง จึงเป็นตัวแทนชาวบ้านรวบรวมหนังสือยื่นต่อรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอความเป็นธรรมในการจัดสรรค์ที่ดินทำกิน เพราะก่อนหน้าที่ได้ยื่นหนังสือไปทุกภาคส่วนของจังหวัดแล้ว ทั้งศูนย์ดำรงค์ธรรม จังหวัดเชียงราย แต่ก็ยังไม่มีผลคืบหน้าแต่อย่างใด และก็ทำเรื่องขอตรวจสอบไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปแล้วก็เงียบสอบถามก็บอกให้รอก่อนจนรอไม่ได้จึงเป็นเหตุให้ต้องมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง
————–
ณรงค์เดช ปันเจริญ 0659391678

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram