ข่าวประชาสัมพันธ์

คณะกรรมการ กกต. เขต 3 ร่วมกับเทศบาลตำบลด่านสำโรง จัดอบรมเจ้าหน้าที่ กปน.ประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเน้นย้ำและทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ วันเลือกตั้งจริง 14 พค

66-05-09

 


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พค 66 ณ.อาคารริมน้ำ สำนักงานเทศบาลตำบลด่านสำโรง นายจตุรงค์ สุทัศน์ ณ อยุธยา กรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 3 สมุทรปราการ ติดตามการอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเขตการเลือกตั้ง เขต 3 สมุทรปราการ หรือ กปน
โดยการอบรม ของสำนักงานเทศบาลตำบลด่านสำโรง จะอบรมด้วยกัน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-11 พค 66 จะแบ่งการอบรมวันละ 11 หน่วย จนครบ 45 หน่วย เพื่อสร้างความความรู้ ความดีเข้าใจ ในการทำหน้าที่อย่างแม่นยำ พร้อมดูแลสภาพร่างกายให้พร้อมทั้งการเตรียมยาดม น้ำดื่ม พัด พร้อมคาดว่าในวันที่ 14 พค 66 วันเลือกตั้งจริง อาจจะร้อนบางคูหาลมไม่ถ่ายเท และเวลารับหีบ ส่งหีบ ให้ตรงเวลา

นายจตุรงค์ สุทัศน์ ณ อยุธยา กรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 3 สมุทรปราการ เผยว่าการเลือกตั้งรอบนี้ต่างได้รับความสนใจของประชาชน ทุกช่วงวัย ทั้งวัยรุ่นที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก และกลุ่มคนทำงานนอกพื้นที่ รวมไปถึงข้าราชการที่ต้องทำภารกิจ ในวันเลือกตั้งจริง ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 3 สมุทรปราการ มียอดแจ้งความประสงค์ เลือกตั้งล่วงหน้า 10,200 คน ยอดรวมออกมาใช้สิทธิ์ 9,000 กว่าคน คิดเป็นร้อยละ 80% ของยอดแจ้งชื่อขอเลือกตั้งล่วงหน้า และส่วนใหญ่จะมีพื้นฐานในการเลือกตั้งและทำความเข้าใจกับสีบัตร ทำให้การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เลื่อนไหลถึงแม้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมากก็ตาม
—-ปล่อยเสียง นายจตุรงค์ สุทัศน์ ณ อยุธยา กรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 3 สมุทรปราการ

ภาพข่าว / เรืองริชม์

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram