ข่าวประชาสัมพันธ์

ชาวบางพลีใหญ่ ศึกษาดูงานศูนย์ควบคุม ระบบท่อก๊าซธรรมชาติบนบก

66-06-04

 

➡️นายประพจน์ แย้มพราย กำนันตำบลบางพลีใหญ่ , นายยุทธนา สังข์ทอง ผญ.หมู่ที่ 3 พร้อมผู้นำชุมชนในเขต หมู่.1 ถึง หมู่. 6 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เดินทางศึกษาดูงาน ระบบท่อก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการระบบท่อก๊าซธรรมชาติบนบกจากบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปโรงไฟฟ้าพระนครใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 18-19 พค 66
➡️โดยมีนายอุทัย มหิทธิมหาวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกรรมสิทธิที่ดิน , ฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ , ได้มาบรรยายพิเศษสร้างความรู้ความเข้าใจโครงการระบบท่อก๊าซบนบก จากบางปะกง ถึง โรงไฟฟ้าพระนครใต้ รวมระยะทางกว่า 57 กิโลเมตร ในพื้นที่ 6 อำเภอ 24 ตำบล ครอบคลุม 2 จังหวัด
➡️โดยความหนาท่อ จะใช้ขนาดความหนา 27 มิลิเมตร มากกว่าเดิม 5 มิลิเมตร และฝั่งท่อแนวลึกตามมาตรฐานสากล ASME B31.8 ตั้งแต่ 0.76 เมตร – 5 เมตร พร้อมบล็อควาล์ลถี่ขึ้น 8 กิโลเมตรต่อ 1 จุด จากเดิม 32 กิโลเมตร ต่อ 1 จุด ตลอด 54 กิโลเมตรของโครงการ โดยบางจุดจะใช้เทคโนโลยีแบบท่อรอดในพื้นที่เอกชน รวมถึงถนนหลวงและคลองสาธารณะ พร้อมควบคุมด้วยเทคโนโลยีจากห้อง SCADA ที่เฝ้าระวังในเขตพื้นที่ฝั่งตะวันออก ทั้งหมดหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะทำการปิดวาล์ล ภายใน 1 นาที จากระบบตัดแยกด้วย Electronic Line Breck
➡️ด้านนายอุทัย มหิทธิมหาวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการ เผยว่าวันนี้หลังจากที่ชาวบ้านหลายชุมชนได้เดินทางมาร่วมดูศูนย์ควบคุม บล็อกวาล์ล และโรงบรรจุก๊าซ ต่างมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทั้งศูนย์ปฏิบัติการชลบุรี , สถานีควบคุมก๊าซที่ 2.5 จังหวัดชลบุรี และเยี่ยมชมการสาธิตการดับเพลิง ณ.คลังก๊าซบ้านโรงโป๊ะ จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะห้องเฝ้าระวัง SCADA ที่สามารถรู้ทุกเหตุการณ์ของแนวท่อก๊าซทุกโครงการ ทั่วทั่งประเทศไทย กว่า 4,000 กิโลเมตร และควบคุมเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ภายใน 60 วินาที ในขณะที่ตัวแทนชาวบ้านเผย วันนี้ที่ได้มาศึกษาดูงาน ทำให้ทราบแผนงานของโครงการ มากขึ้น ก่อนที่จะนำไปประชาสัมพันธ์ กับชุมชน ชาวบ้าน ในพื้นที่มีความเข้าใจโครงการและความปลอดภัย รวมถึงการมีส่วนร่วมของ ปตท กับชุมชน หลังจากนี้ ต่อไป
#SP1สมุทรปราการ #บางพลีใหญ่ #ปตท #ศึกษาดูงาน

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram