ข่าวประชาสัมพันธ์

พรรคแรงงานสร้างชาติ จัดอบรมดึงภาคแรงงาน เป็นส่วนหนึ่งร่วมร่างยุทธศาสตร์ ช่วยแรงงานไทยยั่งยืน

66-06-12-2

 

💠 วันนี้(11มิย66) พรรคแรงงานสร้างชาติ (NLP)นำโดยนายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคฯ พร้อมทีมบริหารพรรค จัดอบรมส่งเสริมประชาธิปไตร เรื่อง รัฐธรรมนูญกับ ทิศทางการเมืองในอนาคต ณ.ห้องประชุมราชพฤกษ์ โรงแรมเบย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีภาคแรงงาน จากสหภาพแรงงานไทยหลายพื้นที่เข้าร่วมรับฟัง ในการอบรมครั้งนี้
💠ทั้งนี้ในการอบรม ได้เชิญ ดร.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ เลขาธิการ มูลนิธิ
องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตร(P-Net) อดีตกรรมการปฏิรูปกฎหมาย และอดีตผู้อำนวยการสำนักการมีสาวนร่วม ของ กกต. และอดีตรองประธานสภาพพัฒนาเมือง มาเป็นวิทยากรพิเศษสร้างความรู้ความเข้าใจร่างยุทธศาสตร์ ครั้งที่ 1/2566 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเหลื่อมล้ำด้านสิทธิ สวัสดิการของคนไทย จะลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างไร , ประกันสังคมถ้วนหน้า จำเป็นต่อสังคมไทยหรือไม่ , ค่าจ้างแรกเข้า หรือค่าจ้างขั้นต่ำ แบบไหนเหมาะกับสังคมไทย , พัฒนาเศรษฐกิจรากหญ้า ด้วยสหกรณ์ได้อย่างไร , คนไทยจำเป็นต้องมีศูนย์ช่วยเหลือด้านสิทธิ กฎหมาย รับฟังความคิดเห็น ทั่วประเทศหรือไม่ , สัญญาจ้างไม่เป็นธรรม ปัญหามี่นักการเมืองไม่อยากพูดถึง และ ปัญหาของสังคมไทย ที่ควรแก้ไขเร่งด่วน
💠นอกจากนี้ ดร.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ เลขาธิการ มูลนิธิ
องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตร(P-Net) ยังกล่าวอีกด้วยว่าประชาชนนั่นเป็นเจ้าของอำนาจประชาธิปไตร ด้วยการลงรายมือชื่อเคลื่อนไหว ในการผลักดันกฎหมายให้สอดคล้องความเป็นอยู่ทันยุคทันสมัย
💠ด้านนายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงาน สร้างชาติ เผยในการอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ภาคแรงงานไทย มีส่วนร่วมในการผลักดัน พัฒนากระบวนการด้านแรงงาน ทั้งกฎหมายที่ไม่สอดคล้องซึ่งทุกความคิดเห็นในการอบรมครั้งนี้จะนำไปบรรจุในร่างยุทธศาสตร์ ครั้งที่1/2566 เพื่อนำไปสู่การแก้ไขตรงจุดต่อไป
#SP1สมุทรปราการ #พรรคแรงงานสร้างชาติ #สัมมนา #ร่างยุทธศาสตร์ #รัฐธรรมนูญ #ประชาธิปไตร #แรงงานไทย #สหภาพแรงงาน

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram