ข่าวประชาสัมพันธ์

จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก ระดับพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และสร้างตระหนักรู้ การในการป้องกันตามกฎหมายกำหนด

66-06-15


วันนี้(15มิย66) ณ.ห้องประชุมกองการศึกษาและวัฒนธรรม เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมการบรบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา เป็นประธานเปิด
กิจกรรมรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก ระดับพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีหลายภาคส่วนจากภาคีเครือข่ายอาทิ นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมขนส่งทางบก กรมทางหลวง สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสมุทรปราการ , สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส ,
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยสมุทรปราการ , บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด, ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ , ตำรวจในพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการ, ตำรวจท่องเที่ยว และภาคเอกชนจากบริษัทโลจิสติกส์ ในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้

ซึ่งวาระสำคัญในการเสวนาได้เน้นย้ำในการแก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการรถบรรทุกและโลจิสติกส์ ต้องติดแถบสะท้อนแสงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเห็นในระยะไกล จิดรถที่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่ อนร่วมทาง หากไม่ปฏิบัติตามจะใช้กฎหมายอย่างจริงจัง
โดยพื้นที่สมุทรปราการ สถิติการเสียชีวิต และบาดเจ็บมากที่สุด คืออำเภอเมือง , อำเภอบางพลีและอำเภอพระประแดง มีอุบัติเหตุทางถนนประมาณ 30 รายต่อเดือน หรือประมาณร้อยละ 5 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุการชนท้ายรถบรรทุกหรือเฉลี่ยแล้วเกิดเหตุ้ดืนละ 1 ครั้ง ซึ่งผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ขับชนท้ายรถบรรทุกที่จอดไหลทางและเสียชีวิตเกือบทุกราย นอกจากจะรณรงค์ให้ภาคเอกชนขนส่งหรือโลจิสติกส์ ติดแถบสติกเกอร์สะท้อนแสงแล้ว ทางจังหวัดสมุทรปราการ จะจัดตั้งชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบตามสถานประกอบการ ทุกแห่ง หากผู้ประกอบการรายได้ไม่ให้ความร่วมมือจะบังคับใช้กฎหมายจราจรทางบก พร้อมกันนี้ยังประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมถึงทุกภาคส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแจ้งอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก รถโลจิสติกส์ เมื่อพบเห็น รวมไปถึงจอดรถข้างทาง ไม่แสดงเครื่องหมายชัดเจน ในระยะ 50 เมตร สามารถส่งภาพมาใน ระบบไลน์ ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784 ประชาชนที่แจ้งจัได้รับหมวกนิรภัย อย่างดี เคสบะ 1 ราย จากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ทันทีทั้ง 15 สถานีตำรวจภูธร ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทันที

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram