ข่าวประชาสัมพันธ์

” คืบหน้าพบพิรุธเงินโครงการบ้านพอเพียงชนบท ชาวบ้านเฮ!! ได้รับเงินซ่อมบ้านแล้ว “

66-06-28-3


➡️ภายหลังที่ กำนันตำบลบางเพรียง พร้อมผู้ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทนแจ้งผู้สื่อข่าวกรณีพบพิรุธเงินโครงการบ้านพอเพียงชนบท ของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช ในเขตพื้นที่ตำบลบางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อทำการตรวจสอบโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 พค 2566 ที่ผ่านมา และได้ทำการประชุมติดตามในวันนี้ 18 มิย 66 ที่ผ่านมา ณ.วัดบางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
➡️ล่าสุดวันนี้ 26 มิย 66 นางวรนุช โชคบุญชู ปธ.สภาองค์กรชุมชนตำบลบางเพรียง นำเงินจำนวน หนึ่งแสนสี่หมื่นบาท มาคืนให้ตามที่นัดคืนตามข้อสรุปการประชุมรอบที่แล้วให้กับเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์กรมหาชน) พร้อมคณะทำงานระดับจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายทั้ง 23 หลัง โดยมีนายอำนาจ แก้วนุช กำนันตำบลบางเพรียง , นายพิเชษฐ ม่วงท่วม สารวัตรกำนัน , นายชอบ ติดลิ้ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เข้าร่วมสังเกตุการณ์และเป็นพยานในการส่งมอบเงินคืนในครั้งนี้
➡️ซึ่งปัญหาดังกล่าวก่อนหน้านี้มีชาวบ้านตำบลบางเพรียง ได้มาร้องทุกข์ เรื่องการเบิกจ่ายวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านของโครงการดังกล่าวฯ ที่มีนางวรนุช โชคบุญชู ปธ.สภาองค์กรชุมชนตำบลบางเพรียง เป็นผู้สำรวจและเบิกจ่ายให้กับชาวบ้าน มีปัญหาการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การซ่อมบ้านที่ได้ไม่ตรงไปตาม BOQ ที่ทำเรื่องยื่นเสนอกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน โดยเสนอขอตั้งเบิกงบประจำปี พ.ศ.2566 รวมทั้งหมด 34 หลังคาเรือน เป็นเงินทั้งสิ้น 697,000 บาท คิดเป็นหลังคาเรือนเริ่มต้นที่ 20,000 บาทรวมค่าอาหารช่างหลังละ 500 บาท ซึ่งเบื้อนต้นมีการเบิกจ่ายไปแล้วงวดแรก 480, 900 บาท หรือ 70% ซ่อม 23 หลัง งวดสอง 30 % ที่เหลืออีก 11 หลังคาเรือน
➡️นายอำนาจ แก้วนุช กำนันตำบลบางเพรียง เผยว่า วันนี้ชาวบ้านต่างดีใจ ที่ได้รับเงินโครงการเต็มจำนวน ขอบคุณกำนัน และฝ่ายปกครองที่ช่วยตรวจสอบจนพบพิรุธของโครงการนี้มาก
➡️ในขณะที่นางรพีพรรณ ศักดามินทร์ ปธ.สภาองค์กรชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ ประธานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่าวันนี้หลังจากที่ ประธานองค์กรชุมชนตำบลบางเพรียง ได้นำเงินมาคืนวันนี้ ก็จะให้ทางชาวบ้านทุกหลังที่เข้าร่วมโครงการ นำเอกสารรวมถึงภาพถ่ายมาแสดงว่าได้อะไรไปบ้างและขาดอะไร ก่อนที่จะให้เงินไปซื้อของและนำบิลในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
หลังจากนี้จะเข้างวดเรื่องการเบิกจ่าย มากขึ้น เพราะเงินที่ลงมาไม่ได้ผ่านระดับจังหวัดโอนลงมาเข้ากับตำบลโดยตรงตามที่ยื่นเสนอของบโครงการประจำปี ทั้งนี้จะสร้างการรับรู้เรื่องระเบียบ ข้อบังคับ ในการเบิก มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
➡️นายไพโรจน์ กลิ่นหอม อายุ 55 ปี บ้าน 14/1 ม.2 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ อีกหนึ่งชาวบ้านที่โดนสวมสิทธิ์หนึ่งใน 23 หลัง เผยไม่รู้ว่ามีโครงการนี้มาก่อน พอทราบจากฝ่ายปกครอง ก็ตกใจแต่ก็ดีบ้ายกำลังผุพัง จะนำเงินที่ได้ไปซ่อมบ้านตามโครงการ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram