ข่าวประชาสัมพันธ์

วัดแทบแตก !! แห่แย่งภาพพระสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. วาระครบ 41 ปี มหามงคล

66-09-18

หนึ่งเดียวในไทย ชาวไทย รวมไปถึง ผู้แทนจากเมียนมาร์ กัมพูชา และ สปป.ลาว ร่วมพิธีบวงสรวง-สมโภชทสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. วาระครอบ 41 ปี มหามงคล ที่มีพระปรมาภิไธยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามเป็นประธานพิธีสมโภช ในขณะที่ผู้ที่ร่วมงานแห่แย่งภาพ พระสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. วาระครบ 41 ปี มหามงคล จนวัดแทบแตก –เมื่อวันที่ 17 กย 66 ประชาชนที่ไปร่วมงานพิธีบวงสรวงและสมโภช พระสมเด็จมหาราชทรงครุฑ วัดสีกัน(พุทธสยาม) ต่างแห่ต่อคิวภาพพระสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. วาระครบ 41 ปี มหามงคล จนวัดแทบแตกภายหลังเสร็จพิธี   –ซึ่งในพิธีท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม
เป็นประธานจุดเทียนชัย ในพิธีสมโภชสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. ครบรอบ 41 ปี มหามงคล ณ.มณฑลพิธีวัดสีกัน (พุทธสยาม) เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานครฯ
–โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นโดยครอบครัวศรีเจริญธรรม และ
องค์กรศรีเจริญธรรมผู้ก่อสร้างสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ที่มีหนึ่งเดียวในประเทศไทยสร้างพระประธานถวายให้กับวันสีกัน(พุทธศยาม) หลังจากนั้นได้รับมหากรุณาธิคุณพระปรมาภิไธยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นองค์ประกอบสำคัญ เพื่อเป็นที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เป็นที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นศูนย์รวมความรัก ความสามัคคี ของประชาชน และแสดงออกถึงสัมพันธภาพ อันดีระหว่างประเทศไทย ลาวกัมพูชา และเมียนมาร์
–ซึ่งบรรยากาศคึกคักแต่เช้า ต่างมีประชาชนในพื้นที่และบูชาพญาครุฑ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงผู้แทนจากประเทศ ลาว กัมพูชา เมียนมา อาทิ MR. PHOEUR KIMHAING (เพอ คิมเฮง) และ MR. SUOS SEIHAKSITH
(ซูออส เสยฮกัสิทธิ์) ผู้แทนจากประเทศกัมพูชา , นายพรพัฒน์ สังขทรัพย์ จากหน่วยงานที่ปรึกษาสำนักงานนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว และ นายสมพอน พานุสิด
อดีตผู้ช่วยที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (สปป.ลาว) , พลเอกประเสริฐ ยังประภากร , ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ประธานกรรมการโรงงานคัดแยกขยะรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์
, คุณมยุรี ไวกิจอเนก อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จังหวัดสมุทรปราการ , นายเรืองริชม์ปั่นเจริญธนกฤต อุปนายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค , ผู้แทนจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ , ผู้แทนจากสำนักพุทธศาสนา รวมถึงประชาชนในเขตดอนเมือง และผู้ที่บูชาองค์พญาครุฑ มาร่วม พิธีบวงสรวง สมโภชสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. ครบรอบ 41 ปี มหามงคล จำนวนมาก
–และในปีนี้ทางครอบครัวศรีเจริญธรรม ในนามองค์กรศรีเจริญธรรมได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ ช่วงเช้าจัดให้มีพิธีบวงสรวง จากคณะพราหมณ์ อีกทั้งการแสดงเชิดสิงโตจากคณะบอลเชิญยิ้ม และการแสดงโขนเยาวชนจาก จากสถาบันเอกชนการละครจังหวัดสมุทรปราการ มาร่วมแสดงโชว์ให้กับ
–นายอุตมะ ปภาภูธนะนันท์ เลขาธิการองค์กรศรีเจริญธรรม กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน และประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ ที่ส่งผู้แทนมาร่วมในพิธีครั้งนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ ซึ่งสมเด็จมหาราชทรงครุฑ มีพระปรมาภิไธยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เป็นที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นศูนย์รวมความรัก ความสามัคคี ของประชาชน
–ขณะที่ นายไชยวัฒน์ ศรีเจริญธรรม ประธานองค์กรศรีเจริญธรรมผู้ก่อสร้างสมเด็จมหาราชทรงครุฑ กล่าวว่า ศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อที่ทำให้นำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ครอบครัว จึงจัดพิธีบวงสรวงและฉลองสมโภช 41 ปี หลังทำการก่อสร้างสมเด็จมหาราชทรงครุฑ พร้อมกันนี้ยังมีแจกวัตถุมงคลนับพันชิ้นให้ผู้ร่วมงานด้วย
–ด้าน MR. PHOEUR KIMHAING (เพอ คิมเฮง) เผยว่ารู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมพิธีครั้งนี้สร้างความดีใจ ตื่นตาตื่นใจ ทำให้วันนี้ไม่แปลกใจที่คนไทยเวลาจะจัดกิจกรรมอะไรมักจะเป็น SOFT POWER ได้ทุกๆ กิจกรรม ทั้งการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ และท่องเที่ยวแบบตามความเชื่อและศรัทธา เพราะคนไทยจะใส่ใจในรายละเอียดและทุ่มเททุกเรื่อง เชื่อได้ว่าผู้แทนจาก 3 ประเทศ จะรู้สึกเหมือนกับตน ต้องขอขอบคุณองคฺกรศรีเจริญธรรมผู้ก่อสร้างสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ที่สร้างสานสัมพันธ์ไมตรีอันดีที่มีมายาวนานของทั้ง 4 ประเทศ


Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram