ข่าวประชาสัมพันธ์

รองประธานชมรมสื่อท่องเที่ยวภาคตะวันออกร่วมกิจกรรม แทรชฮีโร่ เกาะช้าง

28102562-3

 

สมาคมธุรกิจนำเที่ยวจ.ตราด ร่วม อพท.เกาะช้างกลุ่มแทรชฮีโร่เกาะช้าง จัดงานเกาะช้างไอแลนเดอร์ไลท์มิวสิคแอนเดอะบีส หลังฟื้นฟูรองรับนักท่องเที่ยวช่วงไปซีซันนี้

สมาคมธุระกิจท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)และกลุ่มแทรชฮีโร่เกาะช้าง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้าง จัดงานเกาะช้างไอแลนเดอร์ ไลฟ์มิวสิค แอนเดอะบีช เพื่อพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวหลังเจอวิกฤษน้ำป่าไหลหลากและเป็นงานที่อนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม โดยใช้วิธีการแยกขยะจากร้าค้าต่างๆ ในงานนี้ห้ามไม่ให้ผู้ปรกอบการร้านอาหารที่นำมาจำหน่ายในงานงดใช้กล่องโฟมและพลาสติก ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยพายแพดเดิลบอร์ด กริกเก็ต วอลเล่ย์บอลชายหาด ศิลปภาพถ่าย จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม การคัดแยกขยะ ซึ่งงานมีวันที่ 26-28 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00-01.00 น.

นอกจากนี้ได้พาคณะชมรมสื่อมวลชนภาคตะวันออกสำรวจเกาะต่างๆของพื้นที่หมู่เกาะช้างที่สวยงามสถานที่พักโรงแรมรีสอร์ทเพื่อดูความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ช่วงไฮท์ซีซั่นนี่ อาทิ เกาะเหลายา เกาะง่าม เกาะหวายแฉก เกาะหยวก สถานที่เล่นน้ำดูปะการังที่มีความสวยงามของธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยได้รับการสนับสนุนเรือสปีทโบทจาก น.ไก่แบ่ฮัทสปีดโบส. นอกจากนี้สถานที่พักโรงแรมยังมีความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมากตั้งแต่ระดับ 5 อาทิ โรงแรมดิเอมเมอรัลโคฟ เกาะช้าง และรองลงมา โรงแรม บารารีเกาะช้าง สำหรับอาหารซีฟู้ดทีมีให้บริการนักท่องเที่ยวพร้อมเรือยอสจ์ที่ไอยาราซีฟู๊ด และร้านอาหารเกี๊ยวหนองบัวหาดคลองพร้าว

ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวรอบเกาะช้างพบว่าหลังหมดฝนเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาว เป็นช่วงที่สภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบเกาะช้าง ท้องฟ้าสดใส ทะเลใสสวย อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้เขียวขจี และชายหาดต่างๆรอบเกาะช้าง ได้รับการฟื้นฟู จัดเก็บขยะจากประชาชนชาวเกาะช้าง ตลอดจนผู้ประกอบการโรงแรมที่พักและผู้ประกอบการท่องเที่ยว จนทำให้ชายหาดรีอบเกาะช้าง สะอาด สวยงามเกือบ 100 %

ผู้ประกอบการร้านอาหารกล่าวว่าสำหรับเกาะช้างช่วงปลายฝน ต้นหนาว นอกจากธรรมชาติจะสวยงาม อากาศเย็นสบายแล้ว อาหารทะเลยังหาง่ายสด สะอาดและราคาค่อนข้างถูกกว่าช่วงฤดูอื่น ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ซึ่งเป็นสเน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเกาะช้างช่วงปลายฝน ต้นหนาว อีกทั้งที่พักและค่าบริการก็ยังถูกกว่าช่วงไฮซีซั่นถึงเกือบครึ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างในช่วงปลายฝน ต้นหนาวกันมากขึ้น นายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ในฐานะที่ชมรมเน้นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว เห็นการท่องเที่ยวเกาะช้างประสบปัญหาหลังเกิดฝนตกน้ำป่าไหลหลากสร้างความเสียหายให้แหล่งท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวงดการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง แต่ขณะนี้เกาะช้างได้รับการฟื้นฟู ปรับสภาพแวดล้อมจนกลับมาสวยงามเหมือนเดิม.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวRALANEWS สระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram