สังคมคนเป็นข่าว

ผบ.ทบ. พร้อมแม่ทัพภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกองพลทหารราบที่ 11 และร่วมงานวันสถาปนากองพลทหารราบที่ 11

31102562

ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยแม่ทัพภาค 1 และอดีตผู้บังคับบัญชาของกองพลทหารราบที่ 11 เดินทางร่วมงานวันสถาปนากองพลทหารราบที่ 11 ในการนี้ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมพื้นที่ภายในกองพล เพื่อดูการดำเนินการปรับโครงสร้างของกองพล

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 2562 พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พลโท ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 คณะนายทหาร และอดีตผู้บังคับบัญชากองพลทหารราบที่ 11 ได้เดินทางมาร่วมในพิธีวันสถาปนากองพลทหารราบที่ 11 ครอบรอบ 38 ปี โดยผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ ลงยังสนาม ฮ.ชั่วคราว กองพลทหารราบที่ 11 โดยมีแถวทหารกองเกียรติยศให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางมาประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และจุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

จากนั้นคณะได้เดินเข้าห้องประชุม ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อประกอบพิธีทางสงฆ์ พร้อมกับถวายพระไตรแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างอาคารและพื้นที่โดยรอบเพื่อปรับปรุงโครงสร้างของกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2560 – 2569 ในส่วนของการปรับปรุงโครงสร้างส่วนกำลังรบของกองทัพบก ที่ได้กำหนดแผนงานเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้กับกองพลทหารราบที่ 11

จัดหน่วยแบบกองพลทหารราบมาตรฐานบรรจุกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในอัตราโครง เป็น การจัดหน่วยแบบกองพลทหารราบเบา เพื่อตอบสนองให้เป็นหน่วยกำลังรบที่เหมาะสม เพียงพอต่อการปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางมายังโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง และศูนย์กรเรียนรู้ภาคกลาง ซึ่งอนาคตอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนไปเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการจัดโครงสร้างของอัตรากำลังพลและยุทโธปกรณ์ต่างๆ ในแบบของกองพลทหารราบเบา

ผู้สื่อข่าว RALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram