ข่าวประชาสัมพันธ์

พุทธศาสนิกชนชาวพะเยาร่วมภาครัฐ เอกชน สืบสานพิธีทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวและอาหาร ณ ท่าเรือวัดติโลกอาราม (กว๊านพะเยา) ท่ามกลางธรรมชาติ ดอกบัวแดง นกน้ำหลากหลายชนิดที่สวยงาม

13122562

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 11 ธ.ค.2562 นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองพะเยา นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวและอาหาร ณ ท่าเรือวัดติโลกอาราม (กว๊านพะเยา) โดยเมื่อพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้วนายอำเภอเมืองพะเยา ได้นำข้าราชการและ ปชช. โดยมี นายสุภาพล ศิริไกรวัฒนนาวงศ์ ทกจ.พะเยา และ นายมานพ หาลือ ประธาน สทท.จ.พะเยา ได้พาชมดอกบัวแดงๆเป็นพืชน้ำในกว๊านพะเยาที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ จะเบ่งบานในช่วงฤดูหนาวในพื้นที่กว๊านพะเยา ประมาณ 2,000 ไร่ โดยกว๊านพะเยามีเนื้อทีทั้งหมด 12,800 ไร่ นอกจากนี้ยังมีนกเป็ดน้ำที่บินหนีหนาวมาจาก ไซบีเรีย มาอาศัยอยู่ในกว๊านพะเยานับพันตัว และนกท้องถิ่นอีกหลายชนิด นับเป็นกับธรรมชาติที่สวยงาม

ในช่วง เดือน พ.ย.2562 – ก.พ.2563 จะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก เรามีเรือแจวไว้บริการพาเที่ยวและไหว้พระกลางน้ำตั้งแต่ 07.00 .-17.00 น.ทุกวัน มีที่พักและร้านอาหารที่ชายกว๊านพะเยาไว้บริการด้วยราคายุติธรรม มีของที่ระลึกจากพะเยามากมายที่ร้านท่าเรือวัดติโลกราม และในการพายเรือชมธรรมชาติในครั้งนี้รับการสนับสนุนเรือแจวจากแม่นาย นางเรณู ใจสะอาด อีกด้วย

นายมานพ หาลือ ผู้สื่อข่าวพิเศษจังหวัดพะเยา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram