ข่าวประชาสัมพันธ์

ชาวบ้านคลองด่านเรียกร้องให้นายวัฒนากลับมาสู้คดี

63-04-13

เมื่อ 12 เมษายน 2563 ตัวแทนชาวบ้าน ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่บ้านพัก ของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ คลอง 3 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อนำเอกสารหลักฐานและรายเซ็นของชาวบ้านจำนวนกว่า 400 คน มามอบให้ นายศรีสุวรรณ เพื่อให้ช่วยหาทางให้ นายวัฒนา อัศวเหม ได้กลับมาต่อสู้คดี
ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ที่ผ่านมา ป.ป.ช.ชุดเก่า ได้กล่าวหา เจ้าหน้าที่อบต.คลองด่าน 3 คน ว่าร่วมมือกับ นายวัฒนา อัศวเหม ทำเอกสารอันเป็นเท็จเพื่อจัดประชุมอนุมัติให้ใช้พื้นที่สร้างโรงบำบัดน้ำเสียคลองด่าน และนำมติการประชุมไปใช้เบิกเงินค่าที่ดินกับกรมควบคุมมลพิษ ต่อมาเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ป.ป.ช.ชุดใหม่ได้ทำการตรวจสอบคดีนี้อีกครั้งแล้วก็พบว่าไม่มีพยานและหลักฐานที่จะชี้ชัดและเอาผิด จึงได้มีหนังสือแจ้งยกข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ อบต. คลองด่านทั้ง 3 คนให้ตกไป เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน พ้นความผิดแต่คดีความของนายวัฒนายังอยู่ พวกตนเห็นว่าไม่ยุติธรรมจึงรวมตัวกันลงชื่อ และนำหลักฐานต่างๆมามอบให้นายศรีสุวรรณ เพื่อขอให้ช่วยหาทางให้นายวัฒนาได้กลับมาสู้คดี
ด้านนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การยกข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงขึ้นมาจำนวน 10 คนโดยมี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ซึ่งได้ทำการไต่สวนข้อเท็จจริง จนมีข้อสรุปออกมาดังกล่าว ซึ่งการยกข้อกล่าวหาดังกล่าวจะเป็นผลให้คดีความต่าง ๆ ที่เกี่ยวพันกับการกล่าวหานายวัฒนา อัศวเหม ในศาลต่าง ๆ ทั้งศาลแพ่ง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาจจะต้องมีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เพราะถือว่าเป็นข้อเท็จจริงใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยที่รัฐบาล กระทรวงยุติธรรม อัยการและองค์กรอิสระทั้งหลายที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความเป็นธรรมต่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาทั้งหมดด้วยเพราะตกเป็นจำเลยของสังคมมานาน

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram