ข่าวประชาสัมพันธ์

ที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุขสร้างความเชื่อมั่นตลาดบ่อบัว

63-12-25-6

ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดบ่อบัว อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในจังหวัดฉะเชิงเทรา ด้านสสจ.เผยผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูง ได้ดำเนินการกักตัวแล้ว จึงอยากให้ประชาชนได้เชื่อมั่น และป้องกันตนเอง
วันที่ (25 ธ.ค.63) ที่ตลาดบ่อบัว อ.เมืองฉะเชิงเทรา นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวลงพื้นที่ยังตลาดบ่อบัวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ทั้งนี้ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ได้กลับมาระบาดขึ้นอีกในเขตพื้นที่บางแห่ง เช่น กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร และอีกหลายจังหวัดในเขตปริมณฑล รวมถึงฉะเชิงเทรา ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ระดับจังหวัดหลายจังหวัด จึงได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
ในวันนี้ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดบ่อบัว เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันโรค เพิ่มความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงแจกเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยให้กับผู้ค้าภายในตลาดอีกด้วย
นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รวมถึงเรื่องของข่าวลือในโลกออนไลน์ต่างๆ ทำให้พี่น้องประชาชนขาดความมั่นใจในการที่จะออกมาจับจ่ายสินค้า และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดฉะเชิงเทรา วันนี้จึงได้ลงพื้นที่ เพื่อมาให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และขอให้ประชาชนเชื่อข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้
ทางด้านนายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ 8 ราย ซึ่งได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูง ก็ได้ดำเนินการกักตัวเป็นที่เรียบร้อย จึงอยากให้ประชาชนได้เชื่อมั่น และที่สำคัญที่สุดคือการป้องกันตนเองให้ดีที่สุด เช่น การสวมใส่แมสตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้าน การล้างมือ การเว้นระยะห่าง และการหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีผู้คนมากๆ
ภาพ/ข่าว Wichai ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram